X

ททท.จัด MUAK LEK TRAIL 2021 กระตุ้นเที่ยวธรรมชาติ

พระนครศรีอยุธยา-รองผู้ว่าการททท.ชี้ MUAK LEK TRAIL 2021 นำร่องท่องเที่ยวธรรมชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ชี้ อยุธยา-สระบุรี ยังมีสถานที่น่าสนใจมากมาย

นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับการจัด MUAK LEK TRAIL 2021 ครั้งที่ 1 ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่ง ททท.พระนครศรีอยุธยา ผู้รับผิดชอบพื้นที่ จ.สระบุรี เป็นผู้ดำเนินการและประสานการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยในเช้าวันที่ 6 ก.พ. นายนิธิ อาจสมรรถ ผอ.สำนรกบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี เป็นผู้กล่าวต้อนรับนักกีฬาเข้าสู่พื้นที่อุทยานฯ จากนั้นนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น  โดยผู้เข้าร่วมภายในงาน หรือเข้าสถานที่ ต้องมีการตรวจ ATK และแสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มแล้ว

จากนั้นนางสาวฐาปนีย์ เกี่ยรติไพบูลย์รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยว่าที่ร้อยโท อุทัย ขาญสุข ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่1สาขาสระบุรี นายณรงค์ศักดิ์ นามตาปี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย  นางดวงเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี นายเจด็จ ขำพลอย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก นายอนุพงษ์ อยู่คำ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก นายพีระ ไชยรุตม์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย นายธีระ เพลินสินธุ์ หัวหน้าฝ้ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร นางรัศนญพร มโนศรีบุญรัตธ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี นายสิทธิชัย สำภาพล รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ร่วมปล่อยตัวนักกี่ฬา ระยะ 35 กิโลเมตร ปล่อยตัวนักวิ่ง 35 กิโลเมตร (พร้อมชุดการแสดงจากน้องๆ โรงเรียนมวกเหล็กเทรล และร่วมวิ่งในระยะทาง 5 ก.ม.มีนักวิ่งจำนวนทั้งสิ้น 1 พันคน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทำให้รีสอร์ท ที่พักบริเวณโดยรอบเต็มทั้งหมด อีกทั้งร้านค้าต่างๆ ขายดิบขายดีไปตามๆกัน

สำหรับเส้นทางการวิ่ง แบ่งเป็นระยะ 35 ก.ม.ลงไปจนถึงระยะทาง 5 ก.ม. ผ่านชุมชนและป่า รวมทั้งความร่มรื่นของป่า และน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ซึ่งเป็นวิ่งในเส้นทางธรรมชาติ หลายช่วงนักวิ่งต้องขึ้นลงที่ลาดชัน ซึ่งบรรดานักวิ่งต่างประทับใจเส้นทางวิ่งดังกล่าวอย่างมาก

นางสาวฐาปนีย์ เกี่ยรติไพบูลย์รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รับนโยบายมาจากรัฐบาลขอให้กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้สร้างความอยู่รอดให้กับผู้ประกอบการ เพราะในขณะที่ยังมีสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด นักท่องเที่ยวต่างประเทศยังไม่สามารถเข้ามาได้เต็มที่ ยังไม่ได้เต็มที่เหมือนปี 62 ดังนั้นเราต้องเตรียมแผนการจัดงาน แผนการตลาด  ในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง  การจัดกิจกรรมเทรล เป็นการตอบโจทย์เรื่องประสบการณ์ของกลุ่มคนที่จะเดินทางข้ามภาค ข้ามจังหวัดต่างๆ

สระบุรีเป็นหนึ่งในหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนอยากมา และยังมีองค์ประกอบอื่นที่สามารถที่จะทำให้คนอยากมา เช่นเรื่องการท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของการจัดมวกเหล็กเทรล ครั้งที่ 1 โดยทางททท.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งดูแลพื้นที่สระบุรีด้วย โดยนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต  ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ได้หารือกับทุกหน่วยราชการ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย  ในการวางมาตการเตรียมความพร้อม ต้องดำเนินการตามมาตการสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด นักวิ่งที่จะมาวิ่งในมวกเหล็กเทรล นักท่องเที่ยวสบายใจได้ นักวิ่งต้องการ์ดไม่ตก ต้องสูง

นักท่องเที่ยวซึ่งมีความคุ้นชิน ทุกคนปฎิบัติตัวได้อย่างดี  ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ทาง  ททท.มีความมั่นใจ  ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ มีประโยชน์อย่างมาก  โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เทรนด์ของการวิ่งเทลนั้น เข้าร่วมง่าย สามารถสัมผัสธรรมชาติ เห็นบรรยากาศแท้จริงของธรรมชาติ  เป็นบรรยากาศแท้จริง และมีปฎิสัมพันธ์ของคนในท้องถิ่นกับชุมชนโดยรอบ เป็นสิ่งที่ ททท.และรัฐบาลต้องการเห็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น หรือฐานล่างอย่างแท้จริง ในปี 2565 อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะจัดคือสปอตทัวร์ริซึม ในหลายจังหวัด คือการวิ่งเทรล หรือมาราธอน  ซึ่งจะให้เป็นกิจกรรมของหลายจังหวัด และคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ