X

มทร.สุวรรณภูมิ จับมืออยุธยาซิตี้พาร์ค เปิดตลาดให้นศ.ขายของ

พระนครศรีอยุธยา-คณะบริหารธุรกิจฯ มทร.สุวรรณภูมิ เปิดงาน Micropreneurs Sandbox  สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต่อยอดไอเดีย สร้างอาชีพ หวังให้นักศึกษามีประสบการณ์

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 กพ ที่บริเวณลานอีเว้นท์ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อ.พระนครศรีอยุธยา มี ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  ผศ.ดร.สุรชัย เอมอักษร คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม โครงการ Micropreneurs Sandbox  โดยมี ผศ.ดร.สาลินันท์ บุญมี รองอธิการบดี  อ.กอบชัย เมฆดี  ผู้รับผิดชอบบ่มเพาะวิสาหกิจ  และนายธนกฤต กิตติธรรมกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนักศึกษาเข้าร่วม

ผศ.ดร.สุรชัย กล่าวว่าทางคณะบริหารธุรกิจฯ เล็งเห็นความสำคัญในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้นักศึกษาได้รู้จริง ปฏิบัติได้ มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งในปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนที่เน้นความรู้ด้านทฤษฎีเพียงอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอในการผลิตบัณฑิตให้มีคุณสมบัติที่พึงประสงค์ที่จะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศ ทางคณะฯจึงมีนโยบายดำเนินโครงการ Micropreneurs Sandbox  ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นแหล่งฝึกปฏิบัติ และเป็นพื้นที่สร้าง/บ่มเพาะนักศึกษา บัณฑิต และผู้ประกอบการ  ในรูปแบบของธุรกิจจำลอง และสร้างผู้ประกอบการรายย่อยรุ่นใหม่ ที่มีการบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลายของแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ โดยเบื้องต้นกิจกรรมแรกได้ดำเนินกิจกรรมตลาดนัด Mircopreneurs Sandbox Vintage Market  “พื้นที่สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ผุดไอเดีย สร้างอาชีพ” โดยเป็นตลาดนัดบรรยากาศน่ารัก สไตล์วินเทจเพื่อให้นักศึกษาทดลองเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งมีร้านค้าหลากหลายให้เลือกช้อปทั้งของกิน ของใช้และต้นไม้ ทั้งยังมีที่นั่งพักผ่อนสามารถถ่ายรูปเช็คอินได้ และกิจกรรมไลฟ์สดขายสินค้าในงานมหกรรม UP EXPO 2021 เพื่อเป็นพื้นที่ในการต่อยอดธุรกิจของนักศึกษาและศิษย์เก่า ระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ณ ลาน Event Park ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้

ด้าน ดร.สมพล กล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ดี มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จริง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการต่อยอดโดยจะจัดพื้นที่ให้ทางนักศึกษา หรือสถาบันที่สนใจเข้ามาจำหน่ายสินค้า เพื่อสร้างรายได้ระหว่างเรียน อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการประกอบธุรกิจด้วย โดยทางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ