X

สมาคมนักข่าวอยุธยาช่วยครอบครัวเด็กยากจน

พระนครศรีอยุธยา-สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์เมืองกรุงเก่า”ช่วยเหลือคนในสังคม”ด้วยการร่วมกับภาครัฐเข้าไปช่วยครอบครัวหนูน้อยที่ประสบความลำบากที่อำเภอวังน้อย

จากการที่สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมฯพร้อมด้วยอุปนายกสมาคมฯและกรรมการรวมทั้งสมาชิกสมาคมได้มีมติในการดำเนินโครงการช่วยเหลือคนในสังคมเดียวกันที่ประสบความเดือดร้อน ด้วยการใช้หน้าที่ของสื่อมวลชน ถ่ายทอดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ที่ใจบุญในการให้การช่วยเหลือผู้คนที่ประสบความเดือดร้อนลำบาก โดยไม่สามารถมีหนทางช่วยเหลือตนเองได้

โดยเมื่อวันที่ 4  ก.พ. 65 นายสุเทพ คำโต ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอวังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา  อาสา 904 พร้อมด้วยนายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยังหมู่ที่ 3  ต.บ่อตาโล่  อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากรับทราบว่ามีเด็กน้อง 3 คน ประสบความเดือดร้อนในการดำรงชีวิต ด้วยการเก็บผักบุ้ง หาหอยโข่ง  เร่ขายแลกข้าวกินประทังชีวิต  อีกทั้งคนในครอบครัวยังประสบปัญหาเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ถูกรถชนแขนขาหัก คดีไม่คืบ  ไร้ซึ่งการเยียวยาอย่างเป็นธรรม จึงได้เดินทางไปมอบสิ่งของที่จำเป็นให้กับครอบครัวดังกล่าว ซึ่งยังมีกิ่งกาชาดอำเภอวังน้อย โรงไฟฟ้าวังน้อย  ปตท.วังน้อย และอีกหน่วยงาน เข้าไปช่วยเหลือ

นางศศิธร พงษ์จินดา  อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกครอบครัวผู้เดือดร้อน  เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนได้ปลูกบ้านเป็นเพิงหลังเล็กๆอาศัยอยู่ในที่ดินริมคลองชลประทาน ซึ่งปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรมใกล้พัง  เนื่องจากสร้างจากวัสดุเศษไม้ และสังกะสี  โดยนางศศิธรยังเล่าด้วยว่าก่อนหน้านี้ ตนเองและสามี คือนายสมบัติ ศรีสมภาร รับจ้างทั่วไป มีลูกกัน 3 คน  และมีแม่อีก 1 คน ปลูกกระท่อมอยู่ติดกัน รวม 6 ชีวิต  เมื่อ 2 เดือนก่อนตนถูกระกระบะส่งของชนบนถนน จนทำให้แขนและขาซ้ายหัก ต้องผ่าตัดใส่เหล็กที่ขาซ้าย กระดูกสะโพกทรุด  ตอนนี้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ลุกยืน หรือ คลาน ขยับเคลื่อนร่างกายไปเข้าห้องน้ำไม่ได้เลย คล้ายคนพิการติดเตียง โดย นายสมบัติ ศรีสมภาร ซึ่งเป็นสามี  ก็เปลี่ยนมาเก็บผัก หาหอย หาปลา มาให้ตนเองและแม่ที่แก่ชรา ช่วยมัดกำผักบุ้ง แกะหอย ให้สามารถและลูกนำไปขายที่ตลาดนัด พอมีเงินแลกข้าวกินประทังชีวิต ส่วนเรื่องคดีรถชน เชื่อว่าไม่ได้รับการเยียวยาอย่างเป็นธรรมจากคู่กรณี

ทั้งนี้ตำรวจ.สภ.วังน้อย ได้เข้ามาเยี่ยมที่บ้านพัก และให้คำปรึกษาทางคดีต่อหน้ากลุ่มผู้สื่อข่าว  ผลทางคดีล่าสุด  พบว่า มีการทำสำนวนการสอบสวนแต่แรกแล้ว และมีการเก็บหลักฐานและสอบปากผู้เกี่ยวข้องแล้ว โดยถึงวันนี้ พบว่า คู่กรณีได้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เบื้องต้นผู้เสียหายเรียกร้องเงินเยี่ยวยาจากคู่กรณีไป 4 หมื่นบาท คู่กรณีไม่ยอมจ่าย ขอจ่ายรวมที่ 9,000 บาท คือจำนวนที่เคยจ่ายไป และแจ้งว่าหากอยากได้เพิ่มกว่านี้   ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือ ในการรักษาพยาบาล ใช้สิทธิ์ประกัน พรบ.รถยนต์  การช่วยเหลือ จากคู่กรณี จ่ายขณะรักษาพยาบาลไปแล้ว 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 9,000 บาท แยกเป็น วันที่เข้า รพ.2,000 บาท  ขณะรักษาตัว 2,000 บาท และ ช่วงออกจาก รพ.5,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ ครอบครัวนี้ ต้องการมากที่สุด คือ 1. อาหาร เพราะว่า แทบจะไม่มีรายได้อะไร และ ยังมีสมาชิกในบ้านที่ต้องกินถึง 6 ชีวิต คือ สองสามีภรรยา ลูกอีก 3 คน และ แม่ที่ปลูกกระท่อมติดกันอีก 1 คน รวมถึงอยากได้ แพมเพิสสำหรับคนพิการ ขาดไซด์ L เพราะเป็นของจำเป็นแต่ราคาแพง ส่วนเรื่องบ้านที่พอจะคุ้มแดดฝนได้นั้น หากได้หรือมีการปรับปรุงของเก่า  ก็จะเป็นที่ปลอดภัยให้แก่ลูก ๆ  สำหรับ….การเดินทางเข้าช่วยเหลือ สามารถติดต่อ นายอำนวยศิล ปัจฉาพิมพ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บ่อตาโล่  หมายเลขเบอร์โทร.   0924876849

นายสมบัติ ศรีสมภาร  ผู้เป็นสามี  เบอร์โทร 061-5437625 ส่วนบัญชีของนางศศิธร พงษ์จินดา  ผู้บาดเจ็บ…ชื่อบัญชี  น.ส.ศศิธร พงษ์จินดา  ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค  เลขที่บัญชี 391-0-69758-5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ