X

อยุธยาไม่เจอกักตุนเนื้อหมู

พระนครศรีอยุธยา-รองผู้ว่าฯลุยตรวจโกดังห้องเย็นแช่เนื้อหมู เนื้อสัตว์ ไม่เจอกักตุน ขณะที่ตำรวจพระขาวออกเข้มงวดร้านขายของชำ ห้ามกักตุนขายแพง

วันที่ 21 มกราคม  นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ. ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.วังน้อย  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.วังน้อย สืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้อย  บูรณาการ ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็นขนาดใหญ่ ในพื้นที่ อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อตรวจสอบ ว่ามีการกักตุนเนื้อหมู  ไว้หรือไม่ โดยเข้าทำการสอบจำนวน 8 ห้องเย็น

จากการตรวจห้องเย็น มีทั้งเป็นศูนย์กระจายของห้างสรรพสินค้าปลีก ของร้านสะดวกซื้อ  และห้องเย็นของบริษัทที่รับฝากแช่เนื้อสัตว์ จากการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดกฎหมาย และไม่พบกับการกักตุนเนื้อหมู ที่พบจะเป็นเนื้อหมูที่ทำการชำแหละแพ็คเป็นหีบห่อเพื่อขาย ในห้างสรรพสินค้า

พ.ต.อ. ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจแหล่งต่างๆ ห้องเย็นห้องเก็บสินค้าแหล่งต่างๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการกักตุนเนื้อสุกร ร่วมกับปศุสัตว์ จังหวัด พาณิชย์จังหวัด ฝ่ายปกครอง  เริ่มทำการตรวจห้องเย็นต่างๆ ในพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อตรวจสอบหากพบมีการกระทำผิดต้องดำเนินคดีทางกฎหมายทันที

ด้าน  พ.ต.อ.เจริญชัย  คุณชื่น ผกก.สภ.พระขาว ,พ.ต.ท.ยุทธนา  อุทัยธรรม รอง ผกก.ป.สภ.พระขาว พ.ต.ท.ธีรพงศ์  อุทยาน สวป.สภ.พระขาว ได้สั่งการให้ ร้อยเวรฯ 20 ,สายตรวจรถยนต์ การตรวจสอบ สถานที่เก็บเนื้อสุกร หรือสถานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ  ไม่พบว่ามีโรงเชือดสุกร และสถานที่เก็บเนื้อสุกรแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าของชำ ร้านขายของ ในพื้นที่รับผิดชอบ ไม่ให้กักตุนเนื้อสุกร สินค้าอุปโภคบริโภคอื่น รวมทั้งห้ามจำหน่ายเกินกว่าราคากลางโดยเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ