X

ถามชาวบ้านก่อนจะสร้างโกดังต่อได้หรือไม่

พระนครศรีอยุธยา-ปลัดอบต.ลำไทร เดินเครื่องแก้ปัญหาเอกชนสร้างโกดังยักษ์สร้างความเดือดร้อนประชาชน ทั้งฝุ่นทั้งถมที่ดินสูง หลังชาวบ้านร้องเรียนหนัก ตั้งเวทีรับฟังความเห็น ยืนยันยังไม่ออกใบอนุญาต

นายทรงศักดิ์ ฤกษ์เกษม ปลัดอบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนนายก อบต.ลำไทร ได้มีหนังสือลงวันที่ 7 ม.ค.65 เรื่องขอรับฟังความคิดเห็น เนื่องจากบริษัท บัเอฟทีแซด วังน้อยจำกัด ได้ร้องขอต่อ อบต.ลำไทร เพื่อก่อสร้างอาคารโรงงาน คลังสินค้า หรืออาคารอื่นขนาดใหญ่พิเศษ ในเขต พื้นที่หมู่ 5 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการสร้างความรับรู้ข่าวสาร กระบวนการขั้นตอนเกี่ยวกับการก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง จึงได้จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และผู้เกี่ยวข้องในวันที่ 11 ม.ค.65 เวลา 9.30-12.00 น.ที่ อบต.ลำไทร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  6 มกราคมนายทรงศักดิ์ ฤกษ์เกษม ปลัดอบต ลำไทร อ วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายตะวัน อ่ำออมสิน ปลัดอำเภอวังน้อยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังน้อยและนายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทร ได้เข้าตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างโกดังสินค้าริมถนนพหลโยธิน กม ที่ 64 ขาเข้า กทม หมู่5 ตำบลลำไทร หลังจากชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลลำไทร หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลวังน้อย ร้องเรียนว่าสถานที่ก่อสร้างดังกล่าวถมดินสูงกว่า 2 เมตรทำให้น้ำไหลลงบ้านเรือนประชาชน อีกทั้งยังมีฝุ่นละอองจำนวนมาก

นายมาโนชน์ เนตรไตรพันธ์ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลลำไทร เปิดเผยว่าชาวบ้านจำนวนมากกว่า 70 ครอบครัวร้องเรียนผ่านตน จากนั้นได้ส่งไปยัง อบต ลำไทร พบว่าการก่อสร้างดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการขออนุญาตโดยการก่อสร้างมีการตอกเสาเข็มไปแล้วหลายพันต้น อีกทั้งยังมีฝุ่นละอองทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน โดยนายทรงศักดิ์ ปลัด อบต. ลำไทรเปิดเผยว่าได้ทำการสั่งละงับการก่อสร้างแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 และอยู่ระหว่างการพิจารณาการขออนุญาตโดยนายเอกรินทร์ เลิศอรุณวัฒนา วิศวกรผู้ควบคุมการก่อสร้างชี้แจงว่าได้เตรียมแผนในการป้องกันไม่ให้เกิดมลภาวะและผลกระทบแล้วโดยจะมีการกันฝุ่นและรถน้ำผิวดินโดยจะหารือร่วมกับ อบต.และชาวบ้านอีกครั้ง เพื่อหาข้อยุติ ขณะที่นายอิทธิกร กำนัน ต ลำไทร ประกาศว่าหากไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ฝ่าฝืนไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาขนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ