X

ช้างกรุงเก่าควงฝรั่งชวนแต่งไทยลอยกระทง

พระนครศรีอยุธยา-ช้างจากวังช้างอยุธยาควงฝรั่งแต่งไทยชวนลอยกระทงอนุรักษ์ไทย ตำรวจเจ้าท่าเข้มมาตรการจุดพลุใส่ชาวบ้าน


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 พ.ย. ที่บริเวณสระน้ำใกล้กับวังช้างอยุธยา อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผู้จัดการวังช้างอยุธยา ได้จัดให้มีการรณรงค์แต่งชุดไทยไปลอยกระทงกับช้างอยุธยา โดยมีชาวต่างชาติจำนวน 10 คนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวแต่งกายในชุดไทยมาร่วมลอยกระทงกับช้างจากวังช้างอยุธยา ซึ่งมีช้างพลายศรีมงคล พลายศรีไอยรา และพลายภูเขาทอง มาร่วมลอยกระทงในสระน้ำใกล้กับคุ้มขุนแผน โดยมีการจัดริ้วขบวนเดินแห่กระทงมาจากทางด้านหน้าวังช้างอยุธยา มีการร่ายรำร้องเพลงลอยกระทงอย่างสนุกสนาน ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมจำนวนมาก
นายอิทธิพันธ์ กล่าวว่ากระทงที่ใช้ในการรณรงค์ครั้งนี้เป็นกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ใช้ใบตอง และประดับตกแต่งด้วยกล้วยไม้และดอกดาวเรืองจำนวนมาก โดยกระทงดังกล่าวมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 90 ซ.ม.การจัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ต้องการที่จะเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาลอยกระทงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยแต่งชุดไทย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ประเพณี ซึ่งในวันที่ 22 พ.ย.ทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการลอยกระทงที่วัดไชยวัฒนาราม ยามค่ำคืน ทางอบจ.พระนครศรีอยุธยาจัดกิจกรรมอาบเพ็ญที่อ่างเก็บน้ำพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภูเขาทอง ด้วย
ด้าน พ.ต.อ.สง่า ธีระศรัญญานนท์ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าในปีนี้จะมีความเข้มงวดในเรื่องการเล่นพลุและประทัดมาก โดยจะมีสายตรวจออกไปตรวจจุดลอยกระทง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเล่นที่เป็นอันตรายแก่ผู้มาลอยกระทง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ