X

ประธานท่องเที่ยวอยุธยานำทูตมาเลเซียช่วยเด็กอยุธยา-อ่างทอง

พระนครศรีอยุธยา-ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯนำเอกอัครราชทูตมาเลเซียและผู้ประกอบการในไทยช่วยเด็กวัดสระแก้ว-อยุธยา แนะให้ทุกคนรู้จักประหยัดเพื่อฟื้นเศรษฐกิจโควิด

นาย ดาโตะ โจจี แซมูเอล (H.E. Dato’ Jojie Samuel) พร้อมด้วยนายซิลวา กูมาร์ (Silva Kumar ) ผู้บริหาร และนายมาเฮนดรัน รามาชันดรัน ( Mahendran Ramachandran ) ผู้บริหาร NMB-Minibea พร้อมด้วยนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้บริหารชาวมาเลเซียที่ทำงานในประเทศไทยและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสระแก้ว (รุ่งโรจน์ธนกุลอุปถัมป์) อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยมีพระครูปลัดสุวัฒนบันฑิตคุณ (ดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล) เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

เอคอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่ารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาช่วยเหลือเด็กที่วัดสระแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีโอกาสช่วยเหลือเด็กนักเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งกลุ่มผู้บริหารที่อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เคยนำคอมพิวเตอร์ไปมอบให้กับโรงเรียนที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อใช้ในการศึกษา และหากมีโอกาสก็จะสนับสนุนด้านการศึกษาอีก ในโอกาสนี้ผู้บริหารชาวบาเลเซียยังได้แนะนำให้ประชาชนนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อเป็นการฟื้นเศรษฐกิจ ใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าตนเคยนำกลุ่มผู้ประกอบการ ผู้บริหารโรงงานชาวมาเลเซียที่อยู่ในประเทศไทยไปช่วยเหลือนักเรียนตามอำเภอต่างๆ ซึ่งผู้ประกอบการชาวมาเลเซียที่อยู่ในประเทศไทยได้มีการจัดกิจกรรมอยู่เป็นประจำร่วมกับทางเฮลท์แคร์ ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก

พระครูปลัดสุวัฒนบันฑิตคุณ (ดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล) เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้วัดสระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน จำนวนกว่า 2,000 คน ได้รับผลกระทบ หลังญาติโยมหยุดเดินทางมาทำบุญ เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงควบคุมเข้มข้น ซึ่งเงินกองคลังของวัดใกล้จะหมดแล้ว เหลือเงินใช้จ่ายได้เพียง 5 เดือน โดยตอนนี้สถานการณ์การระบาดของโควิด ส่งผลกระทบทั่วประเทศ วัดสระแก้วที่เป็นสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ