X

เทศบาลนครฯกรุงเก่าเตรียมแจกชุดตรวจปูพรม หลังพ่นน้ำยาทั่วเมือง ป้องกันโควิดแพร่กลับมาอีก

พระนครศรีอยุธยา- เทศบาลนครระดมทีมเทศกิจปิดตลาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ เตรียมแจกชุดตรวจแบบปูพรม ป้องกันโควิดระบาดกลับมาอีก เน้นเตือนให้ทุกคนเพิ่มความระวังอย่าถอดหน้ากากอนามัย

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายนพดล ตั้งธรรมโรจน์ เลขานุการนายก  เรียกประชุมหน่วยงานสาธารณสุขหารือแนวทางในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 ที่ตลาดสดหัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา   หลังพบผู้ติดเชื้อ 8 ราย และทางสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ได้ร่วมกับตรวจเชิงรุกด้วยวิธีการ ATK จำนวน 53 ราย มีผลบวก 5 ราย และได้ส่งตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี RC – PCR อยู่ระหว่างรอผล  โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เตรียมลงพื้นที่พ่นยาฆ่าเชื้อที่บริเวณตลาดดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและตัดวงจรการแพร่ระบาด

นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ กล่าวว่า หลังจากทราบว่ามีการติดเชื้อโควิด 19 ในตลาดสดหัวรอ ทางว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ได้สั่งการให้เรียกประชุมทีมสาธารณสุขเพื่อวางแนวทางในการเข้าควบคุมการแพร่ระบาดร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเบื้องต้นจะดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งตลาด รวมถึงแจกชุดตรวจให้กับประชาชนในพื้นที่ตลาดสดด้วย

ด้านนายแพทย์ณรงค์ ถวิลวิสาร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากทราบข้อมูลผู้ติดเชื้อในตลาดสดหัวรอ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ศูนย์แพทย์ฯ ลงตรวจเชิงรุกในบริเวณตลาดหัวรอ บริเวณตึกสี่คูหา ที่พบผู้ป่วย เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงและบุคคลใกล้ชิด มีการตรวจหาเชื้อโดยวิธี ATK ผลบวก 5 ราย พร้อมนำส่งตรวจหาเชื้อยืนยันที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ให้ติดตามข่าวประกาศจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้ระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยและปลอดโรคและขอเชิญประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ และโรคเรื้อรัง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน สามารถลงทะเบียนการฉีดวัคซีนได้ที่ โรงพยาบาลที่ท่านรักษาหรือ รพ.สต. ใกล้บ้าน “การฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดการแพร่ระบาด ลดอาการรุนแรงและเสียชีวิตสร้างความปลอดภัยให้ทุกคนในประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวรองรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล

ต่อมาช่วงค่ำวันเดียวกัน ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  มอบหมายให้  นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรี  นายอดิศักดิ์ สรรพโกศลกุล เลขานุการนายก นายนพดล ตั้งธรรมโรจน์ เลขานุการนายก พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายมานะ อิ่มอุดม หัวหน้าฝ่ายปกครอง  นำ หัวหน้ากองสาธารณสุข หัวหน้าเทศกิจ รองหัวหน้าเทศกิจ เจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 50 นาย ปิดตลาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 บริเวณตลาดหัวรอ และตลาดเจ้าพรหม หลังมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ตามนโยบายว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หลังพบผู้ติดเชื้อในตลาดสดหัวรอ จำนวน 8 ราย  และเพื่อความสร้างมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ใช้บริการจึงลงพื้นที่ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  ทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบและได้ทำความสะอาดตลาดเจ้าพรหมในพื้นที่รับผิดชอบเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ด้วย

นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรี   กล่าวว่า  การลงพื้นที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ที่พบการติดเชื้อและดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้มีความปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19 ทั้งนี้เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เมื่อได้รับข้อมูลว่าพบผู้ติดเชื้อ  ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ได้สั่งการให้ตรวจคัดกรองเชิงรุกทันทีร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยฝากถึงพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก ให้รับข้อมูลข่าวสารจากทางหน่วยงานราชการ  โดยเตรียมแจกชุดตรวจ ATK แบบปูพรม และเน้นย้ำเตือนให้ประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อีกทั้งไปฉีดวัคซีนให้ได้คนละ 2 เข็มเป็นอย่างน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ