X

อยุธยาจัดสถานที่ลอยกระทงคึกคักเน้นป้องกันโควิด ชวนแต่งไทย ไปกินอิ่ม ริมสายน้ำ

พระนครศรีอยุธยา-บางซ้ายยังระทมน้ำท่วมไม่ลงวัดสุคนธารามวัดเดียวที่รอดอยู่กลางทุ่งชาวบ้านพร้อมใจร่วมจัดงานลอยกระทงพายเรือไปร่วมงานคลายเครียด ขณะที่หลายแห่งจัดสถานที่เน้นเข้มงวดป้องกันโควิด ร้านอาหารช่วนแต่งไทย ไปกินอิ่ม ริมสายน้ำ

บรรยากาศการจัดงานลอยกระทงที่จ.พระนครศรีอยุธยา หลังคลายล็อกสถานการณ์โควิด หลายแห่งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีลอยกระทง ภายใต้วิถีนิวนอร์มอล รักษามาตรการป้องกันโควิด 19 เน้นให้ผู้เข้าร่วมงานต้องสวมใส่หน้ากาดอนามัยและมี อสม.คัดกรอง ที่วัดสุคนธาราม ต.เทพมงคล อ.บางซ้าย ซึ่งเป็นวัดเดียวในอำเภอที่มีการะป้องกันน้ำไม่ท่วมเข้าวัดทั้งที่อยู่กลางทุ่งนา พระครูสิริพุทธิศาสตร์ เจ้าอาวาสจัดงานประเพณีลอยกระทง โดยมีนายอำเภอบางซ้าย และผู้นำชุมชน เปิดงานและร่วมลอยกระทงมาตการคัดกรองโควิดเป็นอย่างดี ในงานมีการประกวดหนูน้อยนพมาศทางเรือ และพายเรือประกวดย้อนยุคแบบโบราณ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยในช่วงน้ำหลากที่ต้องพายเรือไปทำมาหากิน

ที่วัดกำแพงแก้วพระใบฎีกาเฉลิม  เจ้าอาวาสวัดได้จัดพื้นที่บริเวณบ่อเต่า ซึ่งมีเต่าจำนวนนับพันตัวอาศัยอยู่เป็นสถานที่ลอยกระทง โดยเน้นให้เป็นกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติไม่ใช้โฟม อีกทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนมาทำบุญให้อาหารเต่า ส่วนที่วัดหลวงปู่ทวด อ.มหาราช ก็จัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณี เน้นชิว ขิว ชมบรรยากาศแสงไฟ ฟังดนตรี

ขณะที่ในเขตเกาะเมืองว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้บริเวณใต้สะพานปรีดี ท่าน้ำหน้าพระราชวังจันทรเกษม และวัดพระราม เป็นสถานที่ลอยกระทง มีการจัดเรือตรวจการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ และได้ออกประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้ผู้ไปลอยกระทงสวมใส่หน้ากากอนามัย และเน้นย้ำให้รักษามาตรการป้องกันโควิด โดยทางเทศบาลนคพระนครศรีอยุธยา และตำรวจปล่อยแถวตรวจริมน้ำด้วย

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรรัพย์มีชัย ประธานสภาฯ ได้เชิญชวนให้แต่งชุดไทย ไปกินอิ่ม ริมสายน้ำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดฯ โดยให้ประชาชนแต่งชุดไทย ไปรับประทานอาหารร้านอาหารริมแม่น้ำเช่นเดอริว่าอโยธยา ไทรทอง บ้านไม้ริมน้ำ แพกรุงเก่า สวนริมน้ำป่าสัก โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ โดยจะลดค่าอาหาร และมีสถานที่ลอยกระทงไว้ให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ