X

อบจ.-ททท. หนุน 16 อำเภอร่วมเปิดสภาท่องเที่ยวอยุธยา ชูจุดขายทั้งจังหวัดฯ

พระนครศรีอยุธยา – “อบจ.-ททท.” หนุนเปิดประชุมสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 16 อำเภอพร้อมรับผู้มาเยือน เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมจุดขาย หวังฟื้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ชี้ภาครัฐยังไม่จริงจัง-ใส่ใจ-จริงใจ แค่ป้ายบอกทางยังทำไม่ได้

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 64 ที่ห้องประชุมขั้น 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปีนี้ โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ให้การต้อนรับ นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ เป็นประธานการประชุม ดร.สมพล รัชตะพิมลชัย รองประธานสภาฯนายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย เลขานุการสภาฯ นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายวัชระพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือนายกอุ๊ ประธานโอทอปเทรดเดอร์ประเทศไทย นายปริญญา ธรรมรักษ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารหาบเร่แผงลอยแห่งประเทศไทยพระนครศรีอยุธยา และผู้ประกอบการร้านอาหาร สนามกอลฟ์ โรงแรม เข้าร่วมประชุม

นางสมทรง ได้กล่าวว่ายินดีให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้เศรษฐกิจในจังหวัดฯมีการขับเคลื่อน และเพื่อให้เกิดรายได้ในชุมชน โดยอยากให้แต่ละอำเภอนำเสนอจุดขายของตนเอง เช่นตลาดลาดชะโด วัดย่านอ่างทอง ที่ อ.ผักไห่ ล้วนมีอัตตลักษณ์ของตนเอง มีความเป็นศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นและวิถีชุมชนเป็นจุดขาย เคยมีการจัดการแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ซึ่งระยะหลังอาจจะซบเซาลงไป โบสถ์มหาอุดที่วัดไทรน้อย อ.บางบาล ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และรูปแบบที่มีเรื่องเล่าเป็นจุดขายในด้านการท่องเที่ยว ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ทาง อบจ.ก็ยินดีให้การสนับสนุน

ในโอกาสเดียวกันนี้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็นและนำเสนอแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐเท่าที่ควรเช่นเรื่องป้ายบอกทางสถานที่ ผู้ประกอบการจะต้องเสียเงินจำนวนมากในการขอป้ายบอกทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวทราบ แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หาสถานที่ท่องเที่ยวไม่เจอ เพราะส่วนราชการไม่ทำป้ายบอกทางไปแหล่งท่องเที่ยว นอกจากนี้ควรจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนแบบกลางๆ เช่นอยุธยาพร้อมรับนักท่องเที่ยว มาเที่ยวอยุธยามีอะไรน่าเที่ยว น่ากินบ้าง ไม่พบป้ายประชาสัมพันธฺเหล่านี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนใจและจริงใจกับผู้ประกอบการ ซึ่งพร้อมจะให้ความร่วมมือเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ