X

ททท.อยุธยา จับมือ สธ.เดินหน้าเข้มมาตรฐาน SHA Plus สถานประกอบการ

พระนครศรีอยุธยา-การท่องเที่ยวพร้อมแล้ว ผู้ประกอบการพร้อมใจฉีดวัคซีนต้านโควิดเกิน 80 เปอร์เซ็น ททท.พร้อมสธ.แนะให้เจ้าของร้านเข้มมาตรฐาน SHA Plus

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 พ.ย. นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นางสาวนปภา สังฆโสภณ รองผ.อ.ททท.นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ พ.ต.ต.ธนากร ธรรมเมธา สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยตัวแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เดินทางไปตรวจความพร้อมของโรงแรมและสถานประกอบการ สถานบริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเดินทางไปที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ มีนางนลินี ด่านชัยวิจิตร ผู้บริหารโรงแรมให้การต้อนรับ และพานำชมการวางระบบ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานของ  SHA Plus ตั้งแต่เรื่องการสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย การสแกนไทยชนะ และอื่นๆ ซึ่งพบว่าโรงแรมกรุงศรีริเวอร์มีการจัดการตามมาตรฐาน ซึ่งนางสรัลพัชร และผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันมอบป้ายมาตรฐาน SHA Plus ให้กับร้านค้าและสถานประกอบการด้วย

จากนั้นเดินทางต่อไปยังร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ โรงแรมศาลา และร้านอาหารเดอริว่าอโยธยา ซึ่งพบว่าทุกร้านมีความพร้อมในการต้อนรับและให้บริการนักท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน  นางสรัลพัชร กล่าวว่าจากการตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหารในจังหวัดฯ พบว่า ทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  SHA Plus เป็นมาตรฐานที่รับรองว่าสถานประกอบการมีมาตรการทางสุขอนามัยในการควบคุมโรคโควิด-19 อีกทั้งมีพนักงานในสถานประกอบการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วเกินกว่า 70% ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้าโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเข้าพักในโรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA Plus

นายอภิวัฒน์  ทับทิมโต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าสำหรับ SHA Plus เป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว อีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้ประกอบการได้ร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี ปัจจุบันจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีสถานประกอบการได้รับมาตรฐาน SHA และ มาตรฐาน SHA Plus มั่นใจได้ว่าผู้ให้บริการได้รับวัคซีนกันครบตามมาตรฐาน ซึ่งได้กำชับให้ผู้ประกอบการได้รักษามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

ด้านนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าของร้านอาหารเดอริว่าอโยธยา กล่าวว่าต้องขอบคุณทาง ททท.และสาธารณสุข ซึ่งการมอบมาตรฐาน SHA Plus เป็นการการันตีให้กับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการและพนักงานจะฉีดวัคซีนกันแล้ว พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ