X

ท่องเที่ยวอยุธยาพร้อมเปิดประเทศรับต่างชาติ ติด”SHA+”ผู้ประกอบการทุกแห่ง

พระนครศรีอยุธยา-การท่องเที่ยวขานรับนโยบายเปิดประเทศรอผู้มาเยือน จัดประชุมผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration ( SHA+)

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ตค ที่ห้องประชุมดาหลา โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จ.พระนครศรีอยุธยา นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในการเปิดประเทศ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration ( SHA+) หรือ ชาร์พลัส โดยมีนพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา นายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค และผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบริการ และเจ้าของธุรกิจด้านบริการท่องเที่ยว โรงแรม พร้อมเจ้าหน้าที่ ททท.พระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุม ซึ่งหลังการประชุมสาธารณสุข การท่องเที่ยว ได้ไปตรวจเยี่ยมร้านอาหารท่าหลวง ร้านเดอริว่า สถานที่ท่องเที่ยววัดพนัญเชิงวรวิหาร วิหารพระมงคลบพิตร วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นตัวอย่างของสถานที่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านอนามัยการท่องเที่ยวด้วย

การประชุมวันนี้เป็นการขานรับนโยบายเปิดประเทศ ด้วยความพร้อมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งใจจะเปิดเมืองในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยเรามีความพร้อมเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ทางจังหวัดได้เดินหน้าให้วัคซีนเกิน 80 เปอร์เซ็น โดยนายกรัฐมนตรีมีนโยบายเปิดประเทศเร็วขึ้น ททท.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ผลักดันให้ผู้ประกอบการได้ลงทะเบียนทั้งหมด

ด้าน นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ  เปิดเผยว่าสาธารณสุข การท่องเที่ยว และผู้ประกอบการได้มีการหารือในการเตรียมรับเปิดเมือง ใช้ชีวิตให้ใกล้เคียงปกติมากที่สุด เป้าหมายรวมเราฉีดวัคซีนได้ถึง 84 เปอร์เซ็น กลุ่ม 608 เราก็เกิน 70 เปอร์เซ็น ภาพรวมให้ผู้ประกอบการได้เข้าร่วมชาร์พลัสทั้งหมด ซึ่งผู้ประกอบการในจังหวัดฯให้ความร่วมมือในการลงทะเบียน โดยทางสาธารณสุขก็มีมาตรการควบคู่ มี TSC ( Thai Stop Covid Plus ) รวมถึงการประเมินความเสี่ยงในการแพร่ ซึ่งมองเรื่องผุ้ให้บริการ สถานที่การระบายอากาศที่ดี ผู้มาใช้บริการก็ต้องมีการฉีดวัคซีน ทั้งหมดนี้จะเป็นการสร้างความมั่นใจ

นายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ กล่าวว่า การท่องเที่ยวและกีฬา เราได้เตรียมเรื่องของกีฬาไว้ในเดือนพ.ย.นี้ จะเชิญนักกีฬาทีมชาติ เช่นวอลเลย์บอล มาแข่งในจังหวัด การเข่งขันแบตมินตัน โดยในเดือนมกราคม 65 จะจัดรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งประชาชนสามารถมาเที่ยวอยุธยาได้แล้ว  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯมีความตั้งใจที่จะเปิดเมือง

นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ บอกว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่มีเครื่องหมายมาตรฐานชาร์อยู่แล้ว แต่ได้เพิ่มชาร์พลัสในการเข้มงวดกับบุคลากรของสถานประกอบการ ซึ่งทาง ททท.พระนครศรีอยุธยาได้ให้การสนับสนุน และให้คำแนะนำ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดฯ การท่องเที่ยวและกีฬา และททท. ได้เข้าพบกับนายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรายงานความคืบหน้าการจัดทำแผนรองรับการเปิดเมือง โดยผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่  นอกจากนี้ผู้ประกอบการ ยังทำเรื่องของมาตรฐานสาธารณสุข Thai Stop Covid Plus ควบคู่ไปด้วย ซึ่งเชื่อว่าอยุธยาพร้อมเปิดเมืองตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยทันเปิดเมืองในเดือนพ.ย.นี้แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ