X

  แม่ช้างลูกช้างอยุธยาสุดดีใจวิ่งป่วนเพนียดหลังน้ำลดย้ายกลับหมู่บ้านแล้ว

พระนครศรีอยุธยา-ลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ขอบคุณกรมศิลปากรช่วยแม่ลูกช้างหนีน้ำอยู่เพนียด สุดดีใจน้ำลดลง ระดมควาญต้อนกลับ เจ้าช้างน้อยวิ่งเล่นต้อนจับกว่าครึ่งวัน

ที่เพนียดหลวงคล้องช้าง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ระดมควาญช้างช่วยกันย้ายแม่ลูกช้างจำนวน 7 คู่ออกจากเพนียดคล้องช้าง หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำลพบุรีที่ท่วมเข้าหมู่บ้านช้างและคอกช้างเมื่อสับดาห์ที่ผ่านมา ได้ลดลง ซึ่งก่อนหน้านี้ขณะที่น้ำท่วม สำนักงานศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา ได้อนุญาตให้ย้ายแม่ช้างลูกช้างออกจากหมู่บ้านช้างเพื่อหนีน้ำเข้าไปอยู่ในเพนียดหลวงเป็นการชั่วคราว โดยบรรยากาศการย้ายแม่ช้างลูกช้างเป็นไปด้วยความยากลำบอก เนื่องจากลูกช้างตื่นและพยายามวิ่งหนีควาญช้าง ต้องใช้เวลานานเกือบครึ่งวันจึงจะสามารถนำลูกช้างและแม่ช้างทั้งหมดออกมา และกลับเข้าไปอยู่ในคอกเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนายลายทองเหรียญ ได้กล่าวขอบคุณกรมศิลปากรที่ให้ความช่วยเหลือให้พื้นที่ช้างหนีน้ำ โดยหลังจากนี้ทางหมู่บ้านช้างก็จะทำความสะอาด ทาสีกำแพงและปรับพื้นที่ภายในเพนียดที่ช้างพัก ให้คืนสู่สภาพเดิมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ