X

สมัครนายก-ส.อบต.อยุธยาคนเก่าแห่ ลงสมัคร หวังกลับมาช่วยชาวบ้าน

พระนครศรีอยุธยา-อดีตนายก-ส.อบต.ลงสมัครรับเลือกตั้งพร้อมหน้า ส่วนใหญ่ตั้งใจที่จะกลับมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนหลังประสบภัยน้ำท่วมและโควิด คนใหม่ชูนโยบายช่วยปากท้อง ฟื้นเศรษฐกิจ

บรรยากาศการรับสมัครนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล จ.พระนครศรีอยุธยา  ในวันแรก 11 ตค จำนวน 121 แห่ง 16 อำเภอ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครนายกและสมาชิก พากันเดินทางมาลงชื่อตั้งแต่ 8 โมงเช้า ส่วนใหญ่เป็นอดีตนายก และอดีตสมาชิกที่เคยเป็นมาแล้วสมัยที่ผ่านมา หลายแห่งไม่มีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเก่า แต่หลายแห่งสมาชิกที่เคยอยู่ทีมเดียวกัน ก็มีการย้ายทีม และบางแห่งอดีตกำนันผู้ใหญ่บ้านที่เคยร่วมงานกับนายก ก็มาลงสมัครแข่งขันเอง

ขณะที่การเดินทางไปสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกหลายแห่งเช่นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา และท่าดินแดง อ.ผักไห่ ในพื้นที่น้ำยังท่วม ผู้สมัครหลายคนต้องนั่งเรือไปลงสมัครที่ อบต.ซึ่งส่วนใหญ่สถานที่รับสมัครน้ำไม่ท่วม สามารถสมัครกันได้

อดีตนายก อบต.หลายแห่งที่มาลงสมัคร บอกว่าอยากที่จะรีบกลับมาทำงานรับใช้ประชาชน เนื่องจากช่วงที่เกิดน้ำท่วมไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากหมดวาระก่อน ส่วนผู้สมัครหน้าใหม่หลายคนก็ชูนโยบายการส่งเสริมการทำมาหากินของชาวบ้าน สวัสดิการของชาวบ้านในหมู่บ้าน

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครนายก อบต.หลายแห่งคึกคักนายกเก่ามาลงสมัครพร้อมหน้า เช่น อบต.เกาะเรียน  อบต.ลุมพลี อบต.บ้านชุ้ง อบต.สำเภาล่ม อบต.บ้านป้อม อบต.บ่อโพง อบต.พุทเลา อบต.สามเรือน อบต.บ้านใหม่ มหาราช อบต.สวนพริก  อบต.บ้านกลึง มีผู้สมัครเป็นอดีตกำนันแต่งชุดไทยมาลงสมัครสร้างสีสันด้วย และเป็นที่จับตาการต่อสู้ ชิงตำแหน่ง เช่นที่ อบต.ธนู ผู้สมัครนายกวันแรกมี 3 คนต้องทำการจับสลาก

นายกิตติวีร์ มุตตาหารัช ผ.อ.กกต.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบต.ทุกแห่งเรียบร้อยดี หลังจากปิดรับสมัครแล้วจะใช้เวลาประมาณ 7 วันจึงจะประกาศรายชื่อผู้สมัครที่คุณสมบัติครบ ส่วนผู้ที่คุณสมบัติไม่ครบก็จะต้องมาคัดค้านภายใน 3 วัน ส่วนที่เป็นห่วงคือเรื่องการหาเสียง และการแต่งตั้งผู้ช่วยหาเสียง ต้องมาแจ้งกับ กกต. ซึ่งการรับสมัครครั้งนี้ กกต.ได้เปิดใช้ระบบซูมให้กับสถานที่รับสมัครทุกแห่ง เพื่อสอบถามและแก้ปัญหาตลอดการรับสมัครด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ