X

นายก-รองเทศมนตรีนครกรุงเก่าห่วงศูนย์พักพิงโรงเรียน

พระนครศรีอยุธยา-นายกนคร ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนภายในศูนย์พักพิงโรงเรียนเทศบาลวัดเขียน หลังถูกน้ำท่วมไม่สามารถพักอาศัยในบ้านได้

วันที่ 10 ตุลาคม ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำผลไม้ อาหาร มอบให้กับศูนย์พักพิงภายในโรงเรียนเทศบาลวัดเขียน  โดยมีคณะคุณครูให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลการเข้าพักภายในศูนย์พักพิง  สืบเนื่องจากเกิดน้ำท่วมบ้านประชาชนในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาบางส่วน  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ได้สั่งการให้ปรับสถานที่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเป็นศูนย์พักพิง ขณะนี้มีผู้เข้าพักแล้ว 75 คน ที่ รร.เทศบาลวัดเขียนและ รร.เทศบาลงวัดแม่นางปลื้ม  ซึ่งเทศบาลฯ จัดหาอาหารให้บริการ 3 มื้อพร้อมมียารักษาโรคทีมงานฉุกเฉินให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้เข้าพักจะต้องทำการคัดกรองด้วยวิธี ATK ก่อนเข้าพักทุกคน พร้อมมีบริการอาหารน้ำดื่มให้ 3 มื้อ และเตียงนอน มุ้ง หมอน ผ้าห่ม ของใช้จำเป็นชีวิตประจำวัน  โดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้พูดคุยกับประชาชนที่มาพักอาศัยในศูนย์ดังกล่าวพร้อมกำลังใจให้สู้กับเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชาชนบางส่วนไม่สามารถอาศัยในบ้านพักได้  จึงได้สั่งการด่วนให้ปรับปรุงสถานที่โรงเรียนในเขตเทศบาลฯ รองรับการพักอาศัยของประชาชนที่เดือดร้น  โดย ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครฯมีความต้องการเข้าศูนย์พักพิง สามารถประสานงานที่โรงเรียนใกล้บ้านท่าน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ