X

อบจ.หนุน ทสม.กรุงเก่าปลุกกระแสคืนธรรมชาติสู่แม่น้ำลำคลอง 

พระนครศรีอยุธยา-“สมศักดิ์ สันธินาค”ประธานเครือข่าย ทสม.เตรียมผลักดันการให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลองเพื่อการท่องเที่ยวหลังโควิด พร้อมรักษาวิถีสองฝั่งตามแบบ”คลองสวยน้ำใส “

สมศักดิ์ สันธินาค ประธานเครือข่ายทสม.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา จากการที่ได้จัดให้มีกิจกรรมอนุรักษ์ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ภายใต้งานคลองสวยน้ำใส ไร้มลพิษ สัตว์น้ำทุกชนิด มีชีวิตในลำน้ำ ( หน้าบ้าน น่ามอง ริมสองฝั่งคลอง ) คลองเจ้าเจ็ด-บางยี่หน ในเขตเทศบาลตำบลบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีการรณรงค์ต่อเนื่องในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เครือข่ายทสม. สมาคม ทสม.อยุธยา ให้การสนับสนุน มีนายอภิวัฒน์ สุคนธประดิษฐ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ส.จ.พระนครศรีอยุธยา ประธานฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อบจ.พระนครศรีอยุธยา และนายปริญ นิทัศน์เอก นอภ.บางซ้าย มาร่วมในพิธี

กิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นด้วยการรวมตัวของ ทสม.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เดินทางมาจากอำเภอต่างๆของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 16 อำเภอ จากนั้นได้ไปตั้งขบวนที่วัดบางซ้ายใน จากนั้นเคลื่อนขบวนเรือนับสิบลำ มาตามคลองเจ้าเจ็ด-บางยี่หน ทำการเก็บขยะและผักตบชวาตลอดลำน้ำ จากนั้นได้ไปรวมกันที่บริเวณหน้าอำเภอบางซ้าย

จากนัน้นได้เคลื่อนขบวนเรือผ้าป่าเพื่อนำเงินที่ชาวทสม.ร่วมกันบริจาค ไปถวายที่วัดบางซ้ายใน เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนสองฝั่งคลอง ได้มีจิตสำนึกและร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมของแม่น้ำลำคลอง โดยได้กระจายแนวทางนี้ให้กับ ทสม.ตามอำเภอต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาและปรับเปลี่ยนกิจกรรม ให้สอดคล้องกับการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลองอีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังโควิดผ่านไป และยังรักษาวิถีชีวิตของท้องถิ่นกับแม่น้ำลำคลองต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ