X

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่รับฟังปัญหาน้ำท่วมอยุธยาจากประชาชน

พระนครศรีอยุธยา-เพื่อไทยนำทีม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงเรือเยี่ยมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านจมน้ำที่ผักไห่ บางบาล ท่าเรือ หลังน้ำท่วมหนัก     

วันที่ 6 ตุลาคม ที่ สภ.ผักไห่  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อม สส.พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร สส. ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้  โดยมีนายจิรทัศ ไกรเดชา  สส.พระนครศรีอยุธยา  นายนพ ชีวนันท์ สส.พระนครศรีอยุธยา   นายวิทยา บุรณศิริ  อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทยให้การต้อนรับและนำลงพื้นที่ โดนมอบถุงยังชีพและของใช้จำเป็นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ผักไห่ บางบาล และท่าเรือ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวว่าแม้ปริมาณน้ำจะน้อยกว่าปี 2554 แต่ระบบการระบายน้ำปีนี้มีปัญหามาก โดยเฉพาะทุ่งภาคกลาง น้ำระบายช้ามากกว่าที่ควร บางพื้นที่จมน้ำอยู่มากกว่า 1 สัปดาห์ ยังไม่มีทีท่าว่าน้ำจะลด พืชผลทางการเกษตรจมน้ำเน่าเสียหาย แต่การช่วยเหลือเยียวยาก็ยังล่าช้า ไม่ทันกับความยากลำบาก จึงอยากให้รัฐบาลเร่งช่วยประชาชนด้วยการจัดองคาพยพคณะรัฐมนตรี ให้วางแผนช่วยเหลือในภาพใหญ่โดยเร็ว เร่งกำจัดอุปสรรคในระบบราชการที่เชื่องช้าที่ส่งผลให้การสั่งการและลงมือปฏิบัติของข้าราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ทันกับสถานการณ์วิกฤต รวมทั้งตรวจสอบระบบการแจ้งเตือนภัยของรัฐบาลที่มีความล่าช้ามาก ไม่มีแผนรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และรุนแรง ทำให้ประชาชนไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ทัน จึงเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ