X

นายกสมทรงนครกรุงเก่าตั้งแนวป้องกันใม่ให้น้ำท่วมเกาะเมือง

พระนครศรีอยุธยา-นายกสมทรง เทศบาลนครฯ นำกำลังคนและเครื่องจักรตั้งแนวคันดินยาวกว่า 1 ก.ม.ป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 1 พันหลังคาเรือน

วันที่ 2 ตุลาคม เวลา 10.00น.ว่าที่ ร.ต. สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  พร้อมรองนายก สมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ สั่งการเร่งนำเครื่องจักร ปั้นคันดินวัดวงฆ้องถึงวัดกุฎี ยาวกว่า 700 เมตร เนื่องจากคันกันน้ำแตกน้ำได้ล้นเข้าบ้านเรือนได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยให้เจ้าหน้าที่และเครื่องจักรเข้าไปปั้นคั้นดินสูงและก่อกระสอบทรายเพื่อไม่ให้เข้าเข้าบ้านเรือนอีก 1,000 หลังคาเรือน

ว่าที่ ร.ต. สมทรง นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา   กล่าวว่า  ทางเทศบาลได้มีการวางแนวป้องกันน้ำไว้หลายจุด แต่อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง ปรากฎว่าเกิดเหตุคันดินที่กั้นน้ำทลายลง 1 จุด บริเวณวัดกุฎี  ทำให้เกิดน้ำทะลักข้ามฝั่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนับร้อยหลังคาเรือน  จึงได้เร่งดำเนินการอุดรอยรั่วและตั้งคันดินใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบกับบ้านเรือนประชาชนกว่า 7 ชุมชน และ 1 ตำบลนอกเขตรับผิดชอบ    โดยเทศบาลฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทุกประตูระบายน้ำ และหากเกิดภาวะฉุกเฉินจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมเครื่องสูบน้ำไปดำเนินการติดตั้งทันที หรือหากบางจุดที่มีน้ำท่วมถนนภายในเกาะเมือง เทศบาลฯ จะตั้งคันดินป้องกันอย่างเร่งด่วนทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ