X

ผู้ว่าฯอยุธยาเร่งติดตั้งระบบ AI หวังดึงคนเที่ยวศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ฯ

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองภานุ ฝากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา เร่งติดตั้งระบบ AI พัฒนาให้สามารถนำเทคโนโลยีเล่าเรื่องของเมืองได้ อยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวชมกัน

หลังจากที่นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เขียนหนังสือ บางเรืองที่อยากเล่า 2 บุรี 1 พระนคร บอกเล่าเรื่องราวชีวิตการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดฯ โดยเน้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อนการเกษียณอายุราชการ อยากที่จะผลักดันให้ศูนย์ศึกษาประวัติศาตร์อยุธยา ได้รับความสนใจ และได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน โดยวัตถุประสงค์ของการเขียนหนังสือส่วนหนึ่งคือการนำรายได้จากการที่ประชาชนคนทั่วไปนำเงินไปบริจาคให้กับศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาจำนวน 300 บาทก็จะได้รับหนังสือ 1 เล่ม ซึ่งสามารถจองได้ที่เสมียนตราจังหวัดฯ และได้มีการสั่งพิมพ์เพิ่มเติมแล้ว หลังจากที่พิมพ์ออกมา 1000 เล่มหมดไปแล้ว

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท. ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการรอำนวยการบริหารศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาและกรรมการมูลนิธิศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา  ร่วมกันประชุมพร้อมหารือการพัฒนาศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งดำเนินการปรับปรุงพัฒนา โดยนำระบบ AI แสดงภาพของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มาใช้ในศูนย์แห่งนี้ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในการเข้าชมให้กับนักท่องเที่ยว

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า   ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น โดยทางประเทศญี่ปุ่นมอบ  งบประมาณช่วยเหลือแบบให้เปล่าจากรัฐบาลญี่ปุ่นเป็นเงิน 999 ล้านเยน  สร้างศูนย์แห่งนี้เพื่อทำหน้าที่เป็นสถาบันวิจัยและพิพิธภัณฑสถานเกี่ยวกับราชอาณาจักรอยุธยา และเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่มิตรภาพระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับราชอาณาจักรไทยได้สถาพรยืนนานมาครบ 100 ปี   ทั้งนี้หากมาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาความเป็นมาของอยุธยา จากศูนย์แห่งนี้ก่อนที่จะเดินทางไปรับชมความสวยงามจากสถานที่จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ