X

รัฐจ่าย ”จีระศาสตร์” แจกนักเรียน 2 พัน ทันทีเยียวยาโควิด

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ปกครองยิ้ม โรงเรียนเอกชนไม่รอช้า หลังรับเงินจากรัฐบาล ร.ร.จีระศาสตร์วิทยา” เปิดไดร์ฟทรู แจกเงินให้กับนักเรียนคนละ 2 พันบาททันที

วันที่ 9 กันยายน ที่โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา  ดร.ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ ผู้จัดการโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา เปิดเผยถึงการมอบเงินเยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท  ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการนั้น ทางโรงเรียนได้จัดพื้นที่ ไดร์ฟทู มอบเงินให้กับผู้ปกครองนักเรียน ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน  แบ่งตามลำดับชั้นต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรควบคุมการแพร่ระบาด โดยมีผู้ปกครองนักเรียนทยอยเข้ารับเงินเยียวยา ตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้มอบชุดการเรียน และนมโรงเรียนให้กับผู้ปกครองด้วย  โดยทางกระทรวงศึกษาธิการ มองเห็นถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่มีความยากลำบากในการจัดการเรียนการสอน และการใช้ชีวิตในสถานการณ์โควิด 19 ทุกภาคส่วนต้องปรับตัวเป็นครั้งใหญ่ไปพร้อมกัน เพื่อให้การศึกษาหรือการเรียนรู้ยังคงสามารถเกิดขึ้นได้ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ผู้เรียนจะต้องไม่พลาดโอกาสในการเรียนรู้” จึงมีมติเห็นชอบและอนุมัติงบประมาณเป็นกรณีพิเศษเพื่อสนับสนุนเยียวยาและลดผลกระทบทางการศึกษา ให้กับสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครอง และทางโรงเรียนจิระศาสตร์จึงได้ทำการส่งมอบเงินให้ผู้ปกครองในครั้งนี้

ทั้งนี้ทางโรงเรียนมีการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนการวัดผลที่มีความยืดหยุ่น เพื่อลดความเครียดให้กับผู้เรียน ผู้สอน รวมถึงผู้ปกครอง และยังคงสนับสนุนให้การเรียนรู้และการสอนสามารถเดินต่อไปได้ แม้จะเกิดสถานการณ์ที่ยากลำบาก การเรียนรู้ต้องไม่หยุดนิ่งและผู้เรียนต้องไม่พลาดโอกาสในการเรียนรู้อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ