X

“นายกสมทรง นครฯ” ห่วงคนชุมชน ระดมฉีดชิโนฟาร์ม

พระนครศรีอยุธยา-เทศบาลนครฯ kick off ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ให้กับประชาชนในเขตเทศบาล และกลุ่ม 608 หลังได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดินหน้าฉีดผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

วันที่ 2 กันยายน ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศล นายกเทศมนตรีเทศบาลนคพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหาร พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเก่า  เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ในวันแรก  และได้รับความเมตตาจากพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร มาร่วมให้กำลังใจผู้เข้าระบการฉีดวัคซีน  โดยหลังจากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพื่อมาฉีดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนในเขตรับผิดชอบ และกลุ่ม 608 ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่มเปราะบาง 7 โรคเสี่ยง และกลุ่มสตรีมีครรภ์ มี รพ.เอเชียอินเตอร์เนชั่นแนล นำโดย นพ.สัจจพล พงษ์ภมร ผู้อำนวยการ นำมีมแพทย์พยาบสลมาฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในครั้งนี้ โดยผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะได้รับถุงกำลังใจประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร อภัยภูเบศร เจลแอลกอฮอลล้างมือ พร้อม ต้นฟ้าทะลายโจรด้วย และมีนักร้องจากวงต้มยำกุ้ง เดอะวอยซ์ มาขับกล่อมบทเพลงระหว่างพักรอสังเกตุอาการให้รับฟัง  โดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง ร่วมร้องเพลง “กำลังใจ” เพื่อสร้างขวัญและให้กำลังกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมรับการฉีดวัคซีนได้รับฟังด้วย เพื่อเป็นการผ่อนคลาย  นอกจากนี้ทางเทศบาล ฯ  ตั้งจุดให้บริการตรวจคัดกรองโควิดด้วยวิธี ATK ฟรี

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศล นายกเทศมนตรีเทศบาลนคพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  หลังจากที่ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ทางเทศบาลได้ดำเนินเปิดรับลงทะเบียนประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ในรอบที่ 1 และในรอบที่ 2 จะจัดสรรให้กับบุคลากรทางการศึกษา บุคลากรด่านในหน่วยงานภาครัฐ ร้านค้า ร้านอาหาร  และในรอบที่ 3  สำหรับประชาชนที่ทำงานในจังหวัดแต่ไม่มีทะเบียนบ้านในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สามารถมารับการฉีดวัคซีนได้  ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของการฉีดวัคซีนนั้นเพื่อต้องการให้ประชาชนได้มีภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็วที่สุด  เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะได้กลับมาคึกคักดั่งเดิม โดยล่าสุดได้เดินหน้าเข้าตามชุมชนต่างๆ นำวัคซีนไปฉีดให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่นอนอยู่บ้าน ไม่สามารถมาฉีดได้ สร้างความประทับใจให้กับประชาชนคนในเขต โดยเฉพาะลูกหลานอย่างมาก ที่คนป่วยติดเตียง และสูงอายุได้รับการดูแลทั่วถึง

นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าขอให้ประชาชนมั่นใจทุกหน่วยงาน ท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นอบจ. หรือเทศบาล และโรงพยาบาลต่างๆ ได้ระดมฉีดวัคซีนมุ่งเน้นกลุ่ม 608 หรือผู้สูงอายุ และกลุ่มโรคเสี่ยง และที่สำคัญทุกคนต้องไปลงทะเบียนและรับการฉีดวัคซีน เพื่อที่เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตในวิถีใหม่โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ