X

“กำนันปลา” อบต.บางปะหันร่วมกับอำเภอ เอาใจชาวบ้านปรับภูมิทัศน์สนามกีฬาเก่า

พระนครศรีอยุธยา-กำนันปลา บางปะหัน ร่วมกับอำเภอและอบต.บางปะหัน เร่งปรับภูมิทัศน์ลานกีฬา หลังจากทิ้งรกร้างมานาน เผย อบต.มีแผนเตรียมย้ายสำนักงานมาสร้าง พร้อมเป็นแหล่งพักผ่อน

เช้าวันที่ 31 ส.ค. ที่บริเวณลานกีฬาอำเภอบางปะหันเดิม ซึ่งอยู่ หมู่ 5 ต.บางปะหัน กำนันปลา ฐิติมา กองทิพย์ กำนันตำบลบางปะหัน นายจีระวัฒน์ สวนะปรีดี ปลัดอาวุโสอำเภอบางปะหัน และนายสุทธิชัย อนุสิทธิกุล ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.บางปะหัน พร้อมด้วยคนงาน อบต.บางปะหัน นำรถแบล็คโฮล มาทำการปรับสภาพพื้นที่ ซึ่งเคยเป็นสนามกีฬาอำเภอบางปะหัน และถูกทิ้งรกร้างไปนานตั้งแต่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้อุปกรณ์และสนามได้รับความเสีย จนมีชาวบ้านร้องถามถึงการใช้ประโยชน์

กำนันปลา เปิดเผยว่าจากการที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าสนามกีฬาอำเภอที่ทิ้งรกร้างมานานไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ นายนุกูล สุขเจริญ นายก อบต.บางปะหัน ได้สั่งการให้นำเครื่องจักร และคนงานเข้ามาปรับสภาพภูมิทัศน์เพื่อให้ประชาชนสามารถมาพักผ่อนหรือใช้ออกกำลังกายได้ โดยกำนันปลา เปิดเผยด้วยว่า ในอนาคตทาง อบต.บางปะหัน มีแผนที่จะย้ายสำนักงานออกมาสร้างบริเวณที่ดินดังกล่าว และจะพัฒนาเป็นสถานที่พักผ่อนและแหล่งท่องเที่ยวด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ส.ค.นางฐิติมา กองทิพย์ กำนันปลา กำนันตำบลบางปะหัน อ.บางปะหัน พร้อมด้วยนายฐิระวัฒน์ สวนะปรีดี ปลัดอาวุโส อบต.บางปะหัน เดินทางมายังสตูดิโอสถานีข่าวเอทีวี เพื่อชี้แจงกรณีมีประชาชนใน ต.บางปะหันร้องเรียนว่า สนามกีฬาของอำเภอบางปะหันหายไป ซึ่งร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน ได้มีหนังสือชี้แจงว่า สนามกีฬามาตรฐานอำเภอบางปะหัน สร้างเมื่อ 2550 โดยงบประมาณ อบจ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อสร้างเสร็จได้ทำบันทึกข้อตกลง ให้ อบต.บางปะหัน เป็นผู้บริหารจัดการ และบำรุงรักษา เมื่อปี 2551 ซึ่งก็มีการดูแลรักษาและใช้แข่งขันกีฬาหลายครั้ง จนกระทั่งปี 2554 เกิดอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งอำเภอบางปะหันก็ถูกน้ำท่วมด้วย 3-4 เดือน ทำให้น้ำท่วมสนามกีฬาดังกล่าวได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากน้ำลด อบจ.พระนครศรีอยุธยา เข้าไปตรวจสอบพบว่ามีความเสียหายอย่างหนัก จนไม่สามารถใช้การได้ คงเหลือเพียงอัฒจันทร์ ที่ยังพอใช้งานได้แต่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งการซ่อมแซมจะต้องใช้งบประมาณมาก ซึ่งอบจ.ไม่มีงบประมาณ จึงไม่ได้ซ่อมแซม ขณะที่โรงเรียนวัดนาคได้มีหนังสือถึง อบต.บางปะหัน และส.จ.บางปะหันขณะนั้น  เพื่อขอยืมอัฒจันทร์ไปบำรุงรักษาให้นักเรียนใช้ประโยชน์ ดังกล่าว

กำนันปลา กล่าวว่าจากข่าวดังกล่าวเห็นถึงสภาพของพื้นที่ที่เคยเป็นสนามกีฬ่าที่ปล่อยรกร้างมานาน ยังไม่มีงบประมาณมาซ่อมแซมหรือทำสนามกีฬาใหม่ได้ ตนได้ประสานกับนายก อบต.บางปะหัน ในการที่จะนำเครื่องจักรไปร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกอบต.บางปะหัน ในการปรับสภาพภูมิทัศน์ในครั้งนี้  เพื่อให้ประชาชนสามารถมาออกกำลังกายได้ และเป็นสถานที่พักผ่อนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ