X

ททท.อยุธยาพร้อม ชวนคนไทยเที่ยว”วิถีใหม่”หลังคลายล็อค

พระนครศรีอยุธยา-รองผู้ว่าฯตั้งโต๊ะเล็กหารือ ททท. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเครือข่ายร้านอาหาร สร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ขยับตัวหลัง 1 .ก.ย.ฟื้นเศรษฐกิจ ชวนคนเที่ยวแบบ วิถีใหม่

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 สค ที่สำนักงาน ททท.พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมตัวแทนผู้ประกอบการ และผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ประกอบด้วยนายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ สันธินาค ประธานเครือข่าย ทสม.พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย เลขานุการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ นายปริญญา ธรรมรักษ์  นายกสมาคมร้านอาหารหาบเร่แผงลอยแห่งประเทศไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุม

นางสรัลพัชร กล่าวว่าสืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการซบเซา และหลังจากทางราชการและหน่วยงานได้มีการฉีดวัคซีนและมีการคลายล๊อคสถานบริการร้านค้าในวันที่ 1 ก.ย. ทาง ศบค ได้มีการคลายล็อค ให้ประชาชนใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันปกติแล้ว จำเป็นต้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้มีการวางแนวทางในการฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

นายพัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า หลังมีการผ่อนคลายทาง ททท.ได้มีการวางแนวทางในการทำกิจกรรม ภายใต้เงื่อนไขการท่องเที่ยวิถีใหม่ โดยหลังจากวันที่ 1 ก.ย. แหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมเปิดให้บริการแล้วเกือบร้อยเปอร์เซ็น แต่ทุกแห่งจะต้องยึดมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ มีการวัดอุณหภูมิ เราจะเน้นในเรื่องคุณภาพของคนที่เดินทางมาท่องเที่ยว ยกตัวอย่างการทำคาราวานเข้ามาไหว้พระ เป็นอันดับแรก เนื่องจากสภาพจิตใจที่ผ่านมานั่นเอง  ทาง ททท.เองได้เตรียมจัดกิจกรรมเน้นสัมผัสชุมชนมากขึ้น เช่นจะมีแฮปปี้บ๊อกซื้อก่อน เดินทางทีหลัง ที่ภายในมีบัตรรับประทานอาหาร ซื้อเป็นของขวัญได้ จะมีสินค้าชุมชนด้วย การเดินทางด้วย โดยแฮปปี้บ๊อก สามารถดูได้จากเพจของ ททท. เป็นกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อเติมเต็ม ช่วยสินค้าชุมชน จะมีบัตรที่พัก บัตรรับประทานอาหาร ทาง ททท.เห็นว่าประชาชนต้องการจะผ่อนคลาย หลังโควิด

นอกจากนี้ยังมี SHA เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จะเป็นสัญลักษณ์ความปลอดภัย ในจุดท่องเที่ยว มีจังหวัดนำร่องหลายแห่ง อยุธยายังไม่อยู่ในแผน แต่ ททท.ก็ออก ประชาสัมพันธ์ พยายามให้มีสมาชิกได้มาตรฐานชา ในเรื่องความสะอาด สุขอนามัย ต้องผลักดันร้านอาหารให้บุคคลากรได้มีฉีดวัคซีน นอกจากนี้หากบุคลากรรับวัคซีนครบแล้ว ก็สามารถประชาสัมพันธ์กิจการได้ โดยใช้สัญลักษณ์ความปลอดภัย ได้ หากจะเช็คเข้าไป TAT Ayutthaya  ซึ่งทาง ททท.มีความเคลื่อนไหว และประชาสัมพันธ์ตลอดเวลา ให้คนที่อยากเที่ยวได้เทียวทิพย์ไปก่อน

ด้านนายมานัส ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดเผยว่าทางผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดมีความพร้อมแล้ว โดยผู้ประกอบการได้มีการฉีดวัคซีนเกือบทั้งหมด จากการขอไปได้ฉีดทันกับการคลายล็อค โชคดีที่ทุกสถานประกอบการพาพนักงานไปฉีดได้ฉีดเกือบครบ แล้วทำให้วันที่ 1 ก.ย.จะพร้อมแล้ว โดยทางผู้ประกอบการร้านค้า และสถานประกอบการต่างๆ ได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขในเรื่องการเปิดร้าน ให้ลูกค้านั่ง ตามกำหนดของทาง ศบค. ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจกับทางลูกค้าอย่างมาก จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และกราบไหว้พระตามสถานที่ต่างๆ ภายใต้วิถีใหม่ สวมหน้ากาก เว้นระยะด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ