X

ส.จ.รัตนาบางบาลหนุนสร้าง ”กระท่อมพักคอย” อยู่แบบชิวชิวไม่เครียด

พระนครศรีอยุธยา-บางบาลสุดเก๋ ส.จ.กับนายกเทศมนตรี ร่วมกับอำเภอสร้าง”กระท่อม”เป็นศูนย์พักคอยกลางทุ่งนา บรรยากาศเหมือนมานอนรีสอร์ทชิวๆ มั่นใจสกัดการแพร่เชื้อได้แน่

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 สค นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล พร้อมด้วยนายวุฒิภัทร วงศ์นิ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอบางบาล และนายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอ ตรวจความเรียบร้อยศูนย์พักคอยหนองปลาดุก หมู่ที่ 4 ต.บ้านกุ่ม  อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งสร้างเป็นกระท่อมแบ่งเป็นหลัง ๆ ไว้ให้กับผู้ติดเชื้อโควิดพักรักษาตัว

นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต อ.บางบาล เปิดเผยว่าศูนย์พักคอยแห่งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างเทศบาลตำบลบางบาล อำเภอและองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ในการจัดหาวัสดุในการก่อสร้าง การสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน ซึ่งมีกระแสน้อยมาก เนื่องจากเป็นสถานที่อยู่กลางทุ่งนา ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯให้ความสนใจและให้การสนับสนุนตั้งศูนย์พักคอยในพื้นที่อำเภอบางบาลหลายแห่งเช่นที่วัดสีกุก วัดแจ้ง และที่ อบต.น้ำเต้า สำหรับศูนย์พักคอยแห่งนี้นับว่ามีความเป็นศูนย์พักคอยที่แตกต่างจากที่อื่นมาก เนื่องจากสร้างเป็นกระท่อม มีบรรยากาศรอบ ๆ เป็นทุ่งนา เย็นสบาย เชื่อว่าผู้ที่มาอยู่จะได้รับการดูแลจาก จนท.สาธารณสุขที่มาประจำ และยังจะทำให้ไม่เครียดด้วย

ด้านนายชูเกียรติ์ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาลกล่าวว่า ศูนย์พักคอยแห่งนี้เรียกว่า”กระท่อมพักคอยหนองปลาดุก” ซึ่งสร้างขึ้นเบื้องต้นประมาณ 25 หลัง โดยนำวัสดุมาจากปราจีนบุรี มีต้นทุนหลังละประมาณ 2 หมื่นบาท ซึ่งต่างจากการสร้างเป็นบ้านน๊อคดาวน์ ใช้เงินไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทต่อหลัง และใช้เวลานานกว่า สำหรับกระท่อมพักคอยดังล่าวนี้ สร้างบนที่ดินสาธารณะประโยชน์ของอำเภอบางบาล เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ มีหนองปลาดุกเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีอากาศเย็นสบาย การสร้างกระท่อมพักคอย เป็นการลดจำนวนผู้ติดเชื้อได้อย่างมาก เบื้องต้นคาดว่าจะรับผู้ติดเชื้อได้มากถึง 50 คน อีกทั้งยังรองรับผู้ติดเชื้อได้ 6 ตำบล และเชื่อว่าสามารถหายได้โดยไม่ต้องไปแย่งเตียงที่โรงพยาบาล ซึ่งหากใครจะบริจาคเงินช่วยเหลือการสร้างกระท่อมเพิ่มเติมก็อยู่ที่หลังละ 2 หมื่นบาท นอกจากบริเวณดังกล่าวห่างไกลชุมชนแล้ว ในอนาคตก็จะพัฒนาเป็นสถานที่พักผ่อนด้วย

นายวุฒิภัทร วงศ์นิ่ม ปลัดอาวุโส กล่าวว่าเดิมเมื่อเดือน เม.ย.64 อำเภอบางบาลมีผู้ติดเชื้อ 4 รายเท่านั้น จากนั้นเมื่อมีการติดเชื้อครัสเตอร์คนโรงงานในอำเภอเสนา ก็ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในอำเภอบางบาลเพิ่มอย่างรวดเร็ว เนื่องจากส่วนใหญ่ทำงานโรงงาน มีการแพร่ระบาดเพิ่มจำนวนแบบก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว สิ่งที่เร่งดำเนินการคือการแยกผู้ติดเชื้อออกจากบ้านหรือครอบครัวให้เร็วที่สุด นั่นคือการเร่งสร้างศูนย์พักคอย โดยมีการตั้งศูนย์พักคอย 3 จุดคือที่วัดสีกุก อบต.น้ำเต้าดูแล วัดแจ้งให้เทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ดูแล วัดจุฬามณี ต.บ้านกุ่ม และมาตรงนี้กระท่อมพักคอยมีเทศบาลตำบลบางบาลดูแล สิ่งที่ห่วงคิอเรื่องของตลาดนัดที่มีหลายแห่ง ซึ่งมีการเน้นย้ำให้ผู้ดูแลทุกตลาดช่วยกันดูแลอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ