X

ครอบครัวรัตนไชยใจดีเหมาผักข้าวสารแจกคนเดินทาง

พระนครศรีอุธยา-ยุคโควิดอะไรก็ขายยาก ใครมีมากก็แจกจ่าย นี่แหละสิ่งที่สังคมกำลังต้องการ ลุงปิ๋วเจ้าของเต๊นท์รถมือสองเมืองกรุงเก่าใจดี อุดหนุนข้าวสาร อาหารแห้ง ผักจากแม่ค้าในตลาดมาแจกคนที่ผ่านไปมา กลายเป็นที่ชื่นชม

เช้าวันที่ 24 สค ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีครอบครัวใจดียืนแจกผัก ข้าวสาร อาหารแห้งหน้าบ้านริมถนนโรจนะมุ่งหน้าศาลากลางเก่า เป็นเต็นท์รถมือสองชื่อรัตนไชย ก่อนถึงแยก ร.ร.จีระศาสตร์ ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา โดยผู้ที่แจกอยู่ชื่อลุงปิ๋ว อายุ 50 ปี และน.ส.อัญชลี รัตนไชย น้องสาวพร้อมครอบครัว ยืนถือไมรโทรโข่ง เรียกประชาชนที่ผ่านไปมา ให้รับของแจกเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง และผัก

น.ส.อัญชลี รัตนไชย น้องสาวของลุงปิ๋ว เปิดเผยว่า การแจกผัก ผลไม้ ข้าวสารให้กับประชาชน เนื่องจากทางครอบครัวเห็นว่าแม่ค้าในตลาดขายของไม่ได้ ก็เลยไปช่วยกันซื้อมาแจก ในช่วงวิกฤติโควิด 19 เพราะทราบว่าประชาชนหลาย ๆ คนเกิดปัญหาเรื่องการกิน ความเป็นอยู่ โดยทำต่อเนื่องมา 4 วันแล้ว  ซึ่งตนเองคิดว่า เป็นการแบ่งเบาความเดือดร้อนได้อีกทางด้วย  ซึ่งอยากให้มองว่าใครที่ช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยเหลือกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ