X

สาวโรงงานกรุงเก่าโควิดลงปอดดับคาบ้าน

พระนครศรีอยุธยา-สุดเศร้าสาวโรงงานติดเชื้อโควิดได้ 6 วัน อาการทรุดหนักโทรสายด่วน บอกไม่มีรถมารับ ในที่สุดเสียชีวิตคาบ้าน 

วันที่ 13 สิงหาคม ร.ต.ท.หญิง ปรีดา ขาวผ่อง รองสว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลตำบลบ้านสร้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจเข้าตรวจสอบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตภายในบ้าน ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นางสาว ธาราทิพย์ พลายละหาร อายุ 40 ปี เป็นพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนชั้นบน ของบ้านnเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สามาคมอยุธยารวมใจ ต้องสวมชุด PPE ขึ้นไปชันสูตรศพ พร้อมกับนำร่างผู้เสียชีวิต ใส่ถุงพลาสติกบรรจุศพป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส จากนั้นเคลื่อนย้ายลงมาด้านล่าง เพื่อบรรจุใส่โลงศพและซีนด้วยพลาสติกอีกชั้น การเคลื่อนย้ายศพเป็นไป ด้วยความยากลำบากเนื่องจากผู้เสียชีวิตมีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม จากนั้นเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีเผาศพที่วัดเทพกุญชร อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ทันที

นายสำราญ วินัยกิจ อายุ 63 ปี สามีของ ผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมกับภรรยาได้ตรวจหาเชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมาผลการตรวจยืนยัน ภรรยาของตนเองติดเชื้อโควิด19 ส่วนตนเองไม่พบเชื้อ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน และจะประสานให้รถพยาบาลมารับไปรักษา ตนเองพอทราบผลได้ให้ลูกชายและหลาน ที่ตรวจหาเชื้อไม่พบเช่นกันย้ายไปอาศัยอยู่กับญาติ ส่วนตนเองขออยู่กับภรรยาเพื่อดูแลรักษาไม่อยากทิ้งให้อยู่ตนเดียว โดยการแยกห้องนอน และแยกส่วนของข้าวเครื่องใช้ทุกชนิด มีเพื่อนบ้านคอยช่วยดูแลเรื่องซื้ออาหารมาให้ และยามาช่วย

จนล่าสุดเมื่อช่วงเข้าเวลาประมาณ 05.50 น.ภรรยาอาการการทรุดหนักหายใจเหนื่อยหอบ บ่นแน่นหน้าอก ตนเข้าไปช่วย จะให้นอนคว่ำ จึงได้โทรประสาน ไปที่โรงพยาบาลที่มีสิทธิ์ประกันสังคม ไม่มีคนรับสาย โทรสายด่วน  ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า รถพยาบาลไม่ว่างไม่มีรถไปรับ ตนจะขับรถยนต์กระบะพาภรรยามาเอง ไม่สามารถนำภรรยาลงมาจากบ้านได้เนื่องจากมีน้ำตัวมาก และเพื่อนบ้านกังวลเรื่องของการติดเชื้อไม่ใครกล้ามาช่วยยก ประสานไปทางเทศบาลตำบลบ้านสร้าง จัดเจ้าหน้าที่ กู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ วัดค่าออกซิเจนแล้วพบว่า ค่าออกซิเจนต่ำ จากนั้นเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ