X

มั่นใจ”ซ้อสมทรง” อบจ.กรุงเก่า KICK OFF ฉีดซิโนฟาร์มวันแรก

พระนครศรีอยุธยา-“ซ้อสมทรง” นายก อบจ.สตาร์ทซิโนฟาร์มวันแรก ทยอยเดินทางฉีดคึกคัก มั่นใจผู้ลงทะเบียนจะได้ฉีดทุกคน เผยตัวเลขใช้งบประมาณ 200 ล้านซื้อวัคซีน หวังให้ทุกคนปลอดภัย

วันที่ 10 สิงหาคม  ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวุฒิชัย ด่านชัยวิจิตร นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่สังเกตการณ์การฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม วันแรกให้กับประชาชนเขตเทศบาลเมืองอโยธยา  โดยทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 1.5 แสนโดส ให้กับทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อมาฉีดให้กับประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม  เพื่อเป็นการสร้างความคุ้มกันให้กับประชาชน ในการป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด 19 โดยในวันนี้จะฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองอโยธยา วันละ 600 คน จำนวน 5 วัน รวม 3000 คน ในเข็มแรก และจะทยอยมอบวัคซีนให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่นต่าง ๆ ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครบทั้ง 16 อำเภอ ต่อเนื่องจนกว่าจะครบจำนวนที่จัดสรร

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยามุ่งหวังให้ประชากรส่วนใหญ่มีภูมิคุ้มกันป้องกันโรคเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากได้รับวัคซีนทั่วถึง  ปัญหาการระบาดก็จะทุเลาลง และจะสามารถควบคุมได้ หรืออัตราการตายจะน้อยลง ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้าน  ในการจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วนทุกพื้นที่ นอกจากนี้ทางอบจ.อยุธยา ยังได้ดูแลประชาชนในด้านอื่น  ๆ อาทิ การออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ  มอบเครื่องอุปโภคบริโภค การร่วมจัดทำศูนย์พักคอยในพื้นที่ต่างๆ  อีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ