X

เปิดภาพโรงงานเสนาอยุธยา ยืนยันพนักงานติดเชื้อเข้าระบบแล้ว

พระนครศรีอยุธยา-ผู้บริหารโรงงาน”บางกอกรับเบอร์”ยอมรับมีพนักงานติดเชื้อจริงจำนวน 102 คน ผิดพลาดขั้นตอนแจ้งข้อมูล ยืนยันวางมาตรการดูแลอย่างดี กินอาหารจากภัตตาคาร 3 มื้อ  แต่อาจจะมีบางคนกลับไปกักตัวที่บ้าน เร่งจัดรถเอ๊กซเรย์ปอดทั้งหมด พร้อมทำแผนเพื่อเปิดทำการต่อ

ดร.สนธยา แสงส่อง กรรมการผู้จัดการ และฝ่ายบุคคล บริษัทบางกอกรับเบอร์ ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับ 77 ข่าวเด็ด กรณีการติดเชื้อของพนักงานโรงงานบริษัทบางกอกรับเบอร์ ภายในสวนอุตสาหกรรมบ้านแพน อ.เสนา โดยระบุว่าทางบริษัทดูแลพนักงานที่ติดเชื้อที่อยู่ข้างในโรงงานจำนวน 102 คน และมีบางส่วนที่ขอกลับบ้าน โดยส่วนที่เราดูแลเราก็ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าจะไปติดคนอื่น ภายในโรงงานเรามีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวัน แต่ต้องยอมรับว่ามันเป็นกันทั่ว มีทั้งการวัดไข้ ตอนหลังเอาไม่อยู่เพราะพนักงานไปนั่งรถคันเดียวกับโรงงานอื่น เราใช้เงินไป 6 แสนกว่าบาทเพื่อซื้ออุปกรณ์ให้พนักงานใช้เครื่องมือในการตรวจเชื้อเอง เราก็ให้เลือกมีทั้งกลับบ้านและอยู่โรงงาน ปรากฏว่าทีแรกมี 108 รายที่อยู่ในโรงงาน เราไปซื้อที่นอนอุปกรณ์จากโรงเกลือเป็นแสนบาท เอาเครื่องช่วยอ๊อกซิเจนไปไว้ แจกฟ้าทะลายโจร และมีโครงการจะมีการตั้งโรงงานสกัดฟ้าทะลายโจรด้วย ซึ่งเป็นแนวคิดของคุณณรงค์ โชควัฒนา ผู้บริหารเดิม กับเพื่อนที่มีความรู้ เราให้ภัตตาคารส่งอาหารทุกวันสามมื้อจากภัตตาคารนูทรีชั่น และซื้อยาครบเซ็ต

แต่ยอมรับเรารีบมาก ไม่มีความรู้ ต้องการเพียงให้พนักงานอยู่เท่านั้น โดยแยกทำที่พักคอย ดูจากรายการโทรทัศน์ ให้ลงทะเบียนกับ สปสช. แต่บางคนทำงานมานาน ไม่มีความรู้การลงระบบ เพื่อจับคู่ลงระบบ ซึ่งพนักงาน ได้รับเอสเอ็มเอสตอบกลับ เป็นการแสดงว่าเข้าระบบแล้ว ซึ่งคนที่อยู่เพราะกลัวคนแถวบ้านรังเกียจ ก็มาอยู่ โดยเรามียาให้ โดยในวันจันทร์ที่ 10 ส.ค.จะทำการตรวจปอดทุกคนทั้งคนที่อยู่ที่โรงงานและที่กลับไปกักตัวที่บ้าน เราตามมาหมด โดยให้โรงพยาบาลเอเซียอินเตอร์มาดูแล เพื่อนำเข้าระบบการรักษา เรายืนยันว่าเรารักพนักงานของเราทุกคน ซึ่งยืนยันว่าเข้าระบบไปแล้ว แต่อาจจะมีประมาณ 3-5 เปอร์เซ็น ที่อาจจะหลุดรอดไป

ดร.สนธยา ยังได้เปิดเผยภาพของการจัดการสถานที่ โดยจัดที่อยู่ให้โปร่งและมีความสะดวกสบาย ภายในสวนสาธารณะ ทำให้ทุกคนไม่เครียด ทุกวันมีญาติและเพื่อนพนักงานจะนำของมาฝากให้ มีระบบสาธารณูปโภคครบ จนคนข้างนอกขอเข้ามาอยู่. ล่าสุดนายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯและนายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอเสนา ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว และได้ให้คำแนะนำและข้อสั่งการในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการจัดการจัดแบ่งพื้นที่ พนักงาน การดูแลตามขั้นตอนเว้นระยะห่าง เราก็ยอมรับว่าทางโรงงานอาจจะผิดพลาดไป ตรงที่เราไม่เป็นระบบเดียวกับราชการ เราอาจจะผิดขั้นตอนในเรื่องการแจ้งข้อมูล โดยผู้บริหารทุกคนมีความตั้งใจ และเป็นห่วง ซึ่งขณะนี้ได้ทำแผนเพื่อให้ทางจังหวัดพิจารณา ซึ่งในวันที่มีการปรับปรุงสถานที่ ตนและผู้บริหารได้มาดูแล และลงมือทำด้วยตนเอง ไม่ว่าจะสูบน้ำ ปรับปรุงส้วม หรืออาคาร  ซึ่งเราทำทุกอย่างอยู่แล้ว และจะพยายามแก้ไขปรับปรุงให้เข้าสู่ระบบและสร้างความมั่นใจ เพื่อให้พนักงานกลับมาทำงานได้อย่างปลอดภัยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ