X

นายกนครกรุงเก่าเดินเครื่อง ปรับปรุงตลาดเจ้าพรหม

พระนครศรีอยุธยา-เทศบาลนครสั่งรื้อ ปรับปรุง คืนพื้นที่ตลาดเจ้าพรหม  ตามมาตรฐานกรมอนามัย ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้งหลังคณะกรรมการโรคติดต่อสั่งปิดปรับปรุงตลาด

วันที่ 8 สิงหาคม  ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พ.อ.อ.สุวัฒน์  สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  นายอดิศักดิ์  สรรพโกศลกุล เลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตลาดเจ้าพรหม  อ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงพื้นที่ตลาด  ตามมาตรฐานของกรมอนามัย  หลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ภายในตลาด โดยคณะกรรมการโรคติดต่อได้สั่วปิด ในวันที่ 17-23 ก.ค. 64 โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับร้านค้าต่าง ๆ และคณะกรรมการของตลาด  เพื่อทำความเข้าใจในการปรับปรุง รื้อถอน คืนพื้นที่บางส่วน  เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรมอนามัยและจะได้กลับมาเปิดการค้าขายอีกครั้ง

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล กล่าวว่า  หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกคำสั่งปิดปรุงตลาดเป็นการชั่วคราว   ตนได้มอบหมายให้รองนายกฯ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจและความจำเป็นในการปรับปรุงพื้นที่ตลาดเจ้าพรหม  รวมถึงการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบางส่วนที่รุกล่ำถนนทางเดินต่าง ๆ เพื่อให้ทางตลาดประเมินความพร้อมตามหลักของกรมอนามัย และร้านค้าสามารถกลับมาค้าขายได้ดั่งเดิม  และเพื่อให้การค้ากลับมาได้โดยเร็ว ทางเทศบาลจึงเร่งปรับปรุงพื้นผิวถนนด้วยการปูยางมะตอย และจัดระเบียบแผงขายของให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด  และขอความร่วมมือร้านค้าทั้งบนตึกและแผงลอยให้ความร่วมกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลด้วย  เพื่อให้ตลาดเจ้าพรหมได้กลับมาค้าขายได้อีกครั้ง ซึ่งตนมีความเป็นห่วงพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องประสบปัญหาสถานที่ และได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้นอกจากจะเป็นไปตามมาตรฐานของคณะกรรมการควบคุมโรคแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ