X

เปิดแชทสาวโรงงานเสนา “ปล่อยเลยตามเลย” พนักงานติดเชื้อ กักตัวเองเดินซื้อของเพ่นพ่าน

พระนครศรีอยุธยา-โรงงานต้นเหตุแพร่เชื้อในอำเภอเสนาขอปิดตัวเอง 4 วัน ขณะที่ปล่อยพนักงานโรงงานออกไปตรวจรักษาและกักตัวเองที่บ้านเช่า เปิดแชทไลน์ “เหมือนปล่อยเลยตามเลย คนติดเชื้อออกไปเดินซื้อของ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ผู้เกี่ยวข้องกับเทศบาลตำบลบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้คาดการว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในกลุ่มพนักงานโรงงานในพื้นที่ จะแพร่กระจายมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีพนักงานติดเชื้อจำนวนมากอยู่ภายในโรงงาน ซึ่งบางส่วนถูกกักตัวในที่ที่ทางโรงงานจัดไว้ แต่สามารถรองรับได้เพียง 49 ราย ขณะที่บางส่วนเกือบ 200 คนได้ถูกปล่อยให้กลับไปกักตัวที่บ้านเช่า และบ้านของตนเองซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่บ้านเช่าด้านหลังโรงงาน โดยที่ทางโรงงานไม่ได้มีการแจ้งหรือประสานกับทางสาธารณสุขอำเภอในการเข้าไปดูแล จนกระทั่งกระแสข่าวแรงขึ้น ทำให้สาธารณสุขอำเภอเสนาต้องเข้าไปตรวจเชิงรุก

ต่อมาทางโรงงานได้แจ้งปิดตัวเองเป็นเวลา 4 วันขณะเดียวกันได้ปล่อยพนักงานที่กักตัวกลับไปบ้านเพื่อกักตัวและเข้าสู้กระบวนการตรวจหาเชื้อและตรวจปอด ซึ่งเป็นการผลักภาระอย่างมาก ทำให้ภาระไปตกอยู่กับทางสาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาล ในการติดตามผู้ที่ติดเชื้อมาทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง และเข้าสู่กระบวนการรักษา ซึ่งไม่ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น แต่ทางจังหวัดฯ ยังไม่มีมาตรการในการดำเนินการอย่างใดกับโรงงาน หรือทางโรงงานก็ยังไม่มีมาตรการในการดำเนินการในเวลา 4 วันที่ปิดดังกล่าว ทำให้ประชาชนหวาดเกรงอย่างมาก

ขณะเดียวกันได้มีพนักงานโรงงานที่ติดเชื้อโควิด เขียนแชทไลน์คุยกับเพื่อน โดยระบุว่า”ที่โรงงานติดเยอะอยู่ เขาเหมือนปล่อยเลยตามเลย แบบคนที่ป่วยส่วนใหญ่จะใช้ Rapid Test ถ้าเป็นเขาก็ต้องไปตรวจ pcr test อีกทีที่โรงพยาบาล แล้วรอผลเกือบ 5 วัน ระหว่างนี้ก็อยู่บ้าน บางคนก็ออกไปซื้อยา ซื้อของกิน พอผลออกมาก็จะมีรถมารับไปเอ๊กซเรย์ปอด ถ้าเป็นไม่หนักก็อยู่บ้าน “ และจากการพูดคุยกับเพื่อนของพนักงานที่ติดเชื้อ ทำให้ทราบว่ากว่าที่จะทราบผล พนักงานเหล่านั้นก็ได้แพร่เชื้อไปจำนวนมากแล้ว เนื่องจากทุกคนอยู่บ้านเช่า บางคนยังไม่เข้าระบบการรักษา หรือไม่มีคนดูแล ก็ต้องออกมาซื้ออาหารกินเอง ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดผวาไปตามๆ กัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ