X

จราจรเหงื่อหยดคนแห่เที่ยวรถติดยาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.พระนครศรีอยุธยา ทำงานกันอย่างหนัก ในการอำนวยความสะดวกการจราจร ประชาชนเดินทางมาเที่ยวไหว้พระ แต่ยอมรับว่าแก้ไม่ได้ทั้งหมดเนื่องจากรถมากจริงๆ

พระนครศรีอยุธยา-จราจรขนกำลังอำนวยการจราจรวันหยุดเหงี่อหยุด ยอมรับแก้ปัญหารถติดได้เพียงบางส่วน เนื่องจากปริมาณรถมีมาก 

ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา และให้ความสนใจโชว์การแสดงของช้างที่วังช้างอยุธยา

ตลอดทั้งวันบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดเทศกาลวันปีใหม่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าการจราจรบนถนนโรจนะมุ่งหน้าเข้าสู่เกาะเมืองและวัดสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยรถยนต์นานาชนิดที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.พระนครศรีอยุธยา ออกมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน แต่ก็ยอมรับว่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด เนื่องจากมีปริมาณรถเข้าเมืองจำนวนมาก

ประชาชนพากันเดินทางมาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและไหว้พระตามวัดต่างๆจนการจราจรติดขัดตลอดทั้งวัน

โดยที่หน้าวิหารพระมงคลบพิตร  อ.พระนครศรีอยุธยา  ประชาชนจำนวนมากมาไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระมงคลบพิตรสิ่งศักดิ์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเข้าชมความงดงามของโบราณสถานที่อยู่ใกล้เคียง  ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนที่บริเวณสถานจัดแสดงช้างของวังช้างแลเพนียด  เป็นอีกสถานที่นึงที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมุ่งหน้ามาดูความสามารถของน้องช้างที่ทางวังช้างแลเพนียดได้นำมาจัดแสดงให้รับชมกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนจำนวนมากมาชมการแสดงและให้อาหารช้างเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ตำรวจ จราจร สภ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังไปอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับบริเวณถนนสาย 347 เส้นทางบางปะหัน-บางปะอิน

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ถนน ทล.347 มุ่งหน้าปทุมธานี  ปริมาณรถเพิ่มจำนวน บางช่วงชะลอตัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  สภ.พระนครศรีอยุธยา  ปิดสี่แยกวรเชรษฐ์ให้รถยนต์วิ่งเป็นทางตรงจากถนนสายเอเชียช่วง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองปทุมธานี  ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา    โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้คอยอำนวยความสะดวกเพื่อระบายรถไม่ให้ชลอตัว  ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งคืนจะมีปริมาณรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกเกิดจากการขับขี่รถโดยประมาท ส่วนรายที่สองเกิดจากอาการหลับใน ทั้งนี้ จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงหลัง พบว่า มีอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถเร็วและการหลับในเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลมาจากอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางและการเลี้ยงฉลอง และขณะนี้เป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ดังนั้น จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องย้ายจุดบริการทางหลวงมาไว้ในฝั่งขาเข้า เพื่อรองรับการบริการประชาชน และติดสัญญาณเตือนต่างๆ เป็นระยะ เพื่อเตือนสติให้กับผู้ขับขี่ พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับ ได้พักผ่อนให้เพียงพอ  เพื่อให้ร่างกายลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการหลับในได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ