X

ผู้ว่าฯอยุธยายกศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปรต้นแบบรพ.สนาม 200 เตียงแห่งแรก

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าฯยกศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปรวังน้อยเป็นต้นแบบ สร้างโรงพยาบาลสนาม 200 เตียงเป็นแห่งแรก รองรับพนักงานพบติดเชื้อกักตัวรักษาห้ามกลับบ้าน นายกกำนันลำไทรระดมกำลังท้องถิ่นช่วย

วันที่ 3 สิงหาคม นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล กรรมาธิการการท่องเที่ยว  สส.  เขต3 พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลสนามบริษัทโฮมโปร ในพื้นที่ ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนางจินตนา ทับทิมทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำไทร    รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ปลัดอาวุโสอำเภอวังน้อย รองปลัด ผอ.กอง สาธารณสุข อบต.ลำไทรและตัวแทนส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม   โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ติดตามการดำเนินการของโรงงานสนาม พร้อมให้คำแนะนำและให้กำลังใจ ผู้บริหาร พนักงาน ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส โควิด-19 เพื่อเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปร  แห่งนี้ที่สร้างโรงพยาบาลสนามขึ้น ขนาด 200 เตียง เพื่อรองรับพนักงานของบริษัทกว่า 1,340 คน หากติดเชื้อหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง ก็จะนำตัวเข้ากักตัวและรักษาทันทีโดยจะมีแพทย์รับผิดชอบดูแล 3 นาย พยาบาล 8 คน ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม พร้อมจัดระบบเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ปัจจุบันมีพนักงานรักษาอยู่เพียง 67 คนเท่านั้น นอกจากนี้โรงพยาบาลสนามของของศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปร อำเภอวังน้อย ยังช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลของทางราชการ โดยจะให้ชาวบ้านข้างเคียงที่ป่วยสีเขียวเข้ามากักตัวหรือรักษาได้ด้วยกรณีมีเตียงว่าง  ขณะที่ นางจินตนา ทับทิมทอง นายกอบต.ลำไทร และนายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนัน ต.ลำไทร พร้อมระดมกำลังจนท. อาสาช่วยดูแลในส่วนของผู้ที่อยู่ในการกักตัวที่บ้านด้วย

นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า  ศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปร อำเภอวังน้อย เป็นโรงงานต้นแบบในการบริหารจัดการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  โดยสร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นเพื่อมารองรับพนักงานของตัวเองและยังรับภาระดูแลชาวบ้านรอบข้างด้วย หากมีพนักงานติดเชื้อก็ไม่ต้องปิดโรงงานให้เสียการผลิต และทางโรงงานยังนำแนวทางของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย bubble and sealed ซึ่งเป็นการแยกสายการผลิตของพนักงาน แยกการรับส่งพนักงาน ลดระยะเวลาทำงาน จาก 3 กะ เหลือเพียง 2 กะ ระบบปิดเปิดน้ำภายในโรงงานเป็นระบบเซ็นเซอร์ทั้งหมดไม่ต้องใช้มือสัมผัสอย่างนี้เป็นต้น ทำให้ไม่ต้องหยุดประกอบกิจการสร้างผลกระทบแก่บริษัทด้วย   ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมโรคติดต่อประกาศปิดโรงงานไปแล้วกว่า 20 โรงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นกลุ่มใหญ่ แต่ก็เป็นการปิดชั่วคราวให้โรงงานไปปรับทำแผนควบคุมโรคต่อคณะกรรมเพื่อเปิดดำเนินการต่อไป

ด้านนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล จึงออกมาเตือนโรงงานอีกครั้งว่าอย่าปกปิดข้อมูลไม่เช่นนั้นจะถูกปิดโรงงาน ขอให้ทุกโรงงานนำวิธีการของศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปร อำเภอวังน้อยเป็นแบบอย่างนำไปใช้ในการบริหารจัดการควบคุมโรคแล้วโรงงานของท่านก็สามารถเปิดดำเนินกิจการได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ