X

“ซ้อสมทรง”นายกอบจ.กรุงเก่า หนุน อบต.ตั้งศูนย์พักคอยรับมือโควิดระบาดหนัก

พระนครศรีอยุธยา-“ซ้อสมทรง “นายก อบจ.เดินสายหนุน อบต.ทั่วทั้งจังหวัดช่วยแก้ปัญหาการระบาดของโควิดทุกรูปแบบ ล่าสุดหนุน อบต.เมืองกรุงเก่า ประสาน สส.เกื้อกูล เร่งสร้างศูนย์พักคอยในสวนน้ำ

วันที่ 29 กรกฎาคม  ที่สวนน้ำเดอะแรบบิด  นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร  สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายศักราช อัมวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน นาย อดิศักดิ์  บุญรอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันตรา ได้ร่วมกันหารือวางแนวทาง  ปรับปรุงอาคารภายในสวนน้ำ เป็นศูนย์พักคอยของอำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่สามารถรองรับผู้ติดเชื้อในระดับสีเขียวได้จำนวน 250 เตียง โดยขณะนี้เริ่มดำเนินการแล้ว  เพื่อเป็นการแก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระของทาง รพ.  โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน จากองค์กรปกครองท้องถิ่น  นำโดย   นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนตำบลต่าง ๆ ได้เข้าร่วมสนับสนุนการสร้างศูนย์พักคอยขึ้น โดยจะรับผู้ป่วยที่ผ่านการรักษาตามระบบสาธารณสุข และอยู่ในระหว่างสังเกตอาการ  มาพักคอยเพื่อลดจำนวนการครองเตียงในโรงพยาบาลสนาม โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมแพทย์มาตั้งกองอำนวยการ และหากมีจำนวนผู้ป่วยมากขึ้นจะขยายพื้นที่ให้รองรับผู้ติดเชื้อมากขึ้น

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในปัจจุบันทำให้หลายหน่วยงานต่างจัดตั้งศูนย์พักคอย เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ของตนเองที่เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดหาอุปกรณ์เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พักคอยในอำเภอต่างๆ ซึ่งดำเนินการต่อเนื่อง และเพื่อให้การดำเนินงานของศูนย์พักคอยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพหาก อบต.หรือเทศบาลตำบลใดที่ประสบปัญหาที่จะของรับการสนับสนุนอุปกรณ์ สามารถร้องขอความต้องการมายัง อบจ.เพื่อจัดหาและสนับสนุนในทุกมิติ ให้กับทุกหน่วยงานที่ร้องขอให้สนับสนุน เพื่อที่จะควบคุมการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานทุกอำเภอ ก็จะสามารถสร้างศูนย์พักคอย ขณะที่การร้องขอวัคซีนกำลังอยู่ระหว่างการกระจายไปฉีดยังอำเภอต่างๆ แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ