X

“รองแคท” นครกรุงเก่าห่วงนักเรียน มอบนมโรงเรียนให้เด็กอยู่บ้าน

พระนครศรีอยุธยา-รองนายกฯ หญิงเทศบาลนคร ป้องกันโควิดติดเด็ก ยังปิดโรงเรียนต่อ เป็นห่วงมอบนมโรงเรียนแจกให้ผู้ปกครองเอาไปดื่มที่บ้าน กำชับเรียนออนไลน์

วันที่ 29 กรกฎาคม ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ รุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล หรือรองแคท รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมมอบ นมโรงเรียนและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดรัตนชัย โดยมี นายกรเอก มีสมบัติดี ผ.อ.โรงเรียนวัดรัตนชัย พร้อมคณะครู ร่วมกันส่งมอบ ที่ โรงเรียนเทศบาลวัดรัตนชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

รุ่งรัศมี หรือรองแคท รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดรุนแรงในขณะนี้ ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้กำหนดนโยบายและมาตรการเชิงรุกด้านการจัดการศึกษาเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงให้กับบุตรหลานที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลพระนครศรีอยุธยา โดยให้ดำเนินนโยบายจัดการเรียนการสอนให้โรงเรียนปรับปรุงรูปแบบการเรียนการสอนทั้งแบบ On-line และ On-hand โดยลดการพบปะ สัมผัส และการเดินทางของนักเรียน ซึ่งอาจเสี่ยงสัมผัสกับเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งมอบเงินค่าอาหารกลางวันในช่วงที่ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ โดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้แก่ผู้ปกครองของนักเรียน หรือจ่ายเป็นเงินสดให้ในอัตราวันละ 20 บาท ต่อคน

รุ่งรัศมี ยังกล่าวต่ออีกว่า ในขณะนี้ได้มีการกระจายนมโรงเรียนดังกล่าวไปยังโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาทั้งหมดแล้ว ซึ่งในวันนี้ได้มาร่วมกับทางโรงเรียนเทศบาลวัดรัตนชัย แจกจ่ายนมโรงเรียนให้แก่ผู้ปกครองนักเรียนคนละ 2 ลัง ลังละ 36 กล่อง พร้อมข้าวสาร 1 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม และบะหมี่สำเร็จรูป 1 แพ็ค เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะทำการส่งมอบ 2 วัน ซึ่งวันนี้จะเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล1- ประถมศึกษาปีที่ 2 และในวันพรุ่งนี้จะเป็นผู้ปกครองนักเรียนในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดจำนวนผู้ปกครองที่จะมารับสิ่งของดังกล่าวเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ