X

ส.ส.เกื้อกูล ปรับสวนน้ำเป็น ”ศูนย์พักคอย” รองรับได้ 250 เตียง

พระนครศรีอยุธยา- ส.ส.เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร สนับสนุนและติดตามการดำเนินการศูนย์พักคอย  พร้อมปรับสวนน้ำรับ 250 เตียง ขณะที่เทศบาลเมืองอโยธยาพร้อมเปิดพักคอยเกือบร้อยเตียง

เมื่อวันที่ 28 กค นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางไปที่ รพ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการจัดการศูนย์ตรวจโควิด และการทำโรงพยาบาลสนามในโรงงาน โดยได้มอบเงินซึ่งรวบรวมจากกลุ่มเพื่อนให้กับ นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผ.อ.รพ.อุทัย เป็นจำนวนเงิน 7 แสนบาท จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ตรวจหาเชื้อโควิด รพ.อุทัย ซึ่งแยกจากตัวโรงพยาบาลออกไปบริเวณที่ดินว่างเปล่าที่อยู่ด้านข้าง โดยพบว่ามีประชาชนมารอตรวจอยู่จำนวนมาก ซึ่งศูนย์แห่งนี้ จะสามารถทำการตรวจหาเชื้อได้วันละประมาณ 200 – 400 คน อีกทั้งยังสามารถทำการตรวจเอ๊กซเรย์ได้ทันที โดยทาง รพ.อุทัยได้ มีการจัดระเบียบ ทำให้ไม่แออัด ซึ่งสามารถรู้ผลใน 24 ช.ม.

จากนั้นนายเกื้อกูล ได้เดินทางไปยังสวนน้ำเดอะแรบบิด โดยนายเกื้อกูลเปิดเผยว่า ทางสวนน้ำได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอำเภอพระนครศรีอยุธยา ในการปรับปรุงอาคารภายในสวนน้ำ ให้เป็นศูนย์พักคอยของอำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่สามารถรองรับผู้ติดเชื้อในระดับสีเขียวได้จำนวน 250 เตียง ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระของทาง รพ.

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกันนายเกื้อกูล พร้อมด้วยนางนลินี ด่านชัยวิจิตร ได้เดินทางไปมอบเงินให้กับนายวุฒิชัย ด่านชัยวิจิตร นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา สนับสนุนการตั้งศูนย์พักคอย โดยมีนายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา ร่วมมอบเงินสนับสนุนการตั้งศูนย์พักคอย ซึ่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้เกือบ 100 เตียง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบสาธารณูปโภค ทีวี ระบบการดูแลพร้อมสมบูรณ์ โดยจะเปิดรับผู้ที่ไม่สะดวกในการกักตัวที่บ้านในวันที่ 29 ก.ค. เป็นวันแรก

นายวุฒิชัย เปิดเผยว่า คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อในระบบกักตัวที่บ้านจำนวนกว่า 30 ราย และข้างเคียงอีกเกือบ 50 ราย โดยการเปิดศูนย์พักคอยนี้จะสามารถแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลได้ระดับหนึ่ง อีกทั้งยังคลายความเป็นกังวลกับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ