X

กรุงเก่าสุดเฮี้ยนเผาวันเดียว 3 ศพติดโควิด

พระนครศรีอยุธยา-สถานการณ์ผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  วันเดียวเผา 3 ศพ ต้องแบ่งวัดเผา  ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้น 379 ราย สะสมแล้ว 5,759 ราย

วันที่ 22 กรกฎาคม สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดย ข้อมูล ณ วันที่ 21 กรกฎาคม พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 379 ราย  เพศชาย 157 ราย  เพศหญิง 222 ราย กระจายในหลายอำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ยอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 5,759 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิต จำนวน 43 ราย

นายเกียรติศักดิ์ ชั้วทอง สาธารณสุขอำเภอเสนา เปิดเผยว่า ใน 2 วันที่ผ่านสถานการณ์ผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเสนามีผู้เสียชีวิตต่อเนื่อง 5 ราย โดยเมื่อวันที่ 21 กค ที่ ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวดเดียว 3 รายทำให้ต้องกระจายวัดในการฌาปนกิจ แบ่งเป็น 2 วัน  โดยมี   เจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ นำร่างผู้เสียชีวิต การประกอบพิธีได้ปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต ลงจากรถนำเข้าเตาเผาทันที

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงเจ้าหน้าที่  ญาติของผู้เสียชีวิต มาร่วมในพิธี ส่วนคนในครอบครัวเดียวกัน ติดเชื้อโควิด 14 ราย ยังรักษาตัวอยู่ ในโรงพยาบาลไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ แม้แต่ภาพถ่ายยังเตรียมไม่ทัน  พระสงฆ์สวดอภิธรรม บังสุกุล  เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้เสียชีวิต

พระครูปลัดอนงค์ สุมังคโล เจ้าอาวาสวัดเจ้าเจ็ดกล่าวว่า วันนี้ที่วัดมีผู้เสียชีวิตมาเผาที่วัด ถึง 2 ศพในวันเดียว  เมรุเผาศพของวัดใช้ระบบไฟฟ้า และน้ำมัน ใช้น้ำมันประมาณ40 ลิตร ต่อการเผา ใน1ศพ และใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ต้องเว้นช่วงเวลา  เพื่อให้เตาคลายความร้อนเพื่อเผาศพต่อไป  ป้องกันการชำรุดเสียหาย ทางวัดเองมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของน้ำมันและค่าไฟฟ้ารวมถึงค่าแรงของเจ้าหน้าที่ ที่เพิ่มมาคือน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ต้องใช้ในการพ่นทำความสะอาด ทางวัดไม่มีการเรียกร้องในเรื่องของเงินในการจัดการเผาศพแล้วแต่ทางญาติโยม จะช่วยเหลือทางวัด ทุกวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถดำเนินการแล้วแต่ความพร้อมของแต่ละวัด  และความสะดวกของญาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ