X

กรุงเก่าตั้งจุดตรวจ 9 จุด ปชช.พร้อมร่วมมือ

พระนครศรีอยุธยา-เข้มตั้งจุดตรวจผ่านจังหวัดเข้ม ประชาชนเห็นใจเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความร่วมมือ แนะให้ให้ประชาชนแสดงคิวอาร์โคด เพื่อการเดินทาง

วันที่ 20 กรกฎาคม นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ยกระดับพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้ม ตามศบค.ที่ 10/2564 โดยมีการกำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมและการตรวจคัดกรองการเดินทาง เฉพาะเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และฉะเชิงเทรา  เพื่อประโยชน์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งจุดตรวจจำนวน 9 จุด ในถนนสายหลักตลอด 24 ชั่วโมง และถนนสายรองเข้าจังหวัดให้ตั้งจุดตรวจ ในช่วงเวลา 21.00-04.00 ประกอบด้วย สภ.วังน้อย บริเวณสายตรวจ อ.01 ถนนพหลโยธิน กม.65 2. สภ.บางปะอิน บริเวณตลาดเกรียบ กม.347 3. สภ.มหาราช บริเวณตู้ ต.02 ถนนสายเอเชีย ทล.32 4. สภ.อุทัย อำเภอคานหาม  5.สภ.เสนา บริเวณแยกเสนา-ปทุม ถนน 3111 ตำบลบางนมโค 6.สภ.ผักไห่ บริเวณธนาคารกรุงไทย ตลาดพัฒนา 7.สภ.ท่าเรือ บริเวณแยกโดมมะนาว 8. สภ.ลาดบัวหลวง บริเวณจุดตรวจลาดบัวหลวง 340 และ 9. สภ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณศาลเจ้าแม่ทับทิม  จุดตรวจ 1-3 จะปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชม ส่วนจุดตรวจ4-9 จะปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 20.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นน. โดยจะบูรณาการกำลังพลปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข    เน้นประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำประชาชนทราบถึงข้อห้ามและมาตรการตามข้อกำหนดต่างๆ และกวดขันสถานประกอบการต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. สำหรับการตรวจเอกสาร กรณีประชาชนได้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ที่ ศบค.กำหนด เพื่อขออนุญาตเดินทางโดยจะแสดง QR Code ต่อเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว หากพบประชาชนไม่เข้าข้อยกเว้นตามข้อกำหนดฯ ให้เจ้าหน้าที่ซักถามและว่ากล่าวตักเตือน และต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

พ.ต.อ.สมเจต แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน เปิดเผยว่าจากภาพรวมการสัญจรประชาชนยังมีบ้าง แต่ไม่มาก ซึ่งการตั้งจุดตรวจบริเวณนี้ประชาชนจะเห็นป้ายจุดตรวจก็จะให้ความร่วมมือ โดยประชาชนจะเห็นป้ายก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 1 ก.ม. และประชาชนเข้าใจ ซึ่งเราเป็นการป้องกันการเคลื่อนย้าย ซึ่งฝากถึงประชาชนที่เดินทาง หากไม่มีความจำเป็นอยากให้อยู่บ้านมากกว่า หากเจอด่านอย่าหงุดหงิดครับ ส่วนชาวบ้านเข้าใจตำรวจที่ทำหน้าที่ และอยากให้ทุกคนเข้าใจและร่วมมือกัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ