X

ปธ.กมธ.ท่องเที่ยวหนุนเนรมิต ”สวนประดับไฟ” รับเปิดเมืองอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-ประธานกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร หารือท่องเที่ยวและกีฬา ททท.และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ วางแผนเนรมิต ”สวนประดับไฟ” รับนักท่องเที่ยวเปิดเมือง คาดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ดึงดูดเม็ดเงินฟื้นเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 ก.ค.ที่ห้องประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมหารือกับนายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผ.อ.  นางสาวนปภา สังฆโสภณ รองผ.อ. ททท.พระนครศรีอยุธยา และนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา เพื่อวางแนวทางในการเตรียมพร้อมในการต้องรับนักท่องเที่ยว หลังจากมีการเปิดเมืองในอีก 120 วันตามที่นายกรัฐมนตรีได้คาดการณ์ไว้

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าได้รับวัคซีนแล้ว กลุ่มหมอพร้อมมิถุนายน น่าจะครบไปแล้ว จากนั้นก็จะเป็นที่ลงทะเบียนหมอพร้อมในเดือน ก.ค.ก็ตามเงื่อนไข จากนั้นก็จะเป็นส่วนที่ลงทะเบียนกับ  อสม.จังหวัดก็จะพิจารณาตามลำดับ และส่วนหนึ่งก็จะเป็นผู้ประกอบการเพื่อเตรียมความพร้อม และสร้างความมั่นใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งทราบว่าตอนนี้ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งรายชื่อเพื่อขอฉัดวัคซีนไปแล้ว 1 พันกว่าคน ซึ่งทันก่อนเปิดประเทศ มีทั้งร้านอาหาร สถานบริการและโรงแรม ซึ่งยืนยันว่าจะได้รับวัคซีนเพื่อรองรับการเปิดเมืองตามนโยบายรัฐบาล ที่คาดว่า 120 วันหากเปิดได้

นายสุรศักดิ์ ยังเปิดเผยต่อด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้ ได้มีการหารือเกี่ยวกับโครงการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ดีขึ้น โดยจะจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับ และทำการประดับไฟสวยงาม เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมในเวลากลางคืน ขณะเดียวกันทาง ททท.พระนครศรีอยุธยา ก็จะสนับสนุนในการประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับโครงการดังกล่าว อาจจะมีการนั่งรถบัสรับประทานอาหาร นั่งตุ๊กๆชมแสงไฟและโบราณสถาน อีกทั้งทั้งยังต้องมองถึงการจัดกิจกรรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถค้างคืน ซึ่งหลังจากหารือแล้วนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ จะได้ทำหนังสือโครงการเสนอให้กับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเห็นชอบโครงการดังกล่าว ก่อนที่จะส่งเรื่องไปยังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อของบประมาณในการสนับสนุน คาดว่าหากภาคเอกชนและรัฐได้มีการบูรณาการขับเคลื่อน เตรียมการเช่นนี้ คาดว่าหากเปิดประเทศ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็จะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ