X

เทศบาลนครกรุงเก่าปูพรมพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งชุมชน หลังพบผู้ติดเชื้อ 4 ราย

พระนครศรีอยุธยา-รองนายกฯนครยกทีมเดินลุยตรอกพ่นยาฆ่าเชื้อโรงเรียน บ้านเรือนในชุมชนแม่นางปลื้ม หลังพบผู้ติดเชื้อ 4 ราย ไม่พบเพิ่มเติม

วันที่ 18 มิย  ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายอดิศักดิ์ สรรพโกศลกุล นายนพดล ตั้งธรรมโรจน์ เลขานุการนายกเทศมนตรี  นำเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จำนวนกว่า 25 นาย ลงพื้นที่ออกฉีดพ่นสารเคมีป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนวัดแม่นางปลื้ม โดยทำการพ่นตามบ้านเรือนประชาชน และโรงเรียนเทศบาลชุมชนแม่นางปลื้ม

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ภายในชุมชนดังกล่าวได้มีชาวบ้านติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย และอยู่ระหว่างการรักษา อีกทั้งยังกักตัวผู้มีความเสี่ยงสูงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมนครั้งนี้เพื่อสร้างความสบายใจให้กับประชาชน  ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมพันจ่าอากาศเอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการนำเจ้าหน้าที่เทศกิจ​ แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารเคมีภายใน ตรอก ซอย พื้นที่บ้านเรือนประชาชนที่เป็นพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่สาธารณะโดยรอบชุมชนวัดแม่นางปลื้มเพื่อสร้างความมั่นใจว่าไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนและดำเนินการฉีดพ่นโรงเรียนเทศบาลวัดแม่นางปลื้มทั้งบริเวณโดยรอบ ซี่งได้ประสานกับ อสม.ประชาสัมพันธ์การดูแลสุขภาพ โดยมุ่งเน้นให้ทุกคนในชุมชนสวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างในการทำกิจกรรม และระวังการสัมผัสหรือหายใจในครอบครัวเดียวกัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ