X

ระดมพลขับมือสองช่วย รพ.อยุธยาหลังบุคลากรติดโควิด 18 ราย

พระนครศรีอยุธยา-วุ่นทั้งโรงพยาบาลหลังข่าวโควิดโจมตีด่านหน้าแล้ว เล่นงานคนขับรถและบุคลากรพยาบาล ติดไป 18 ราย หมอใหญ่ระดมตรวจเชิงรุกทั้งหมด 1,700 คนเพื่อความสบายใจ เผยคนติดโชคดีฉีดวัคซีนแล้วมั่นใจไม่รุนแรง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย  นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า  ได้รับการรายงานจาก  นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผอ.โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบผู้ป่วยซึ่งเป็น พนักงานขับรถของโรงพยาบาล จำนวน 8 คนติด  เชื้อโควิด 19  และกลุ่มของ บุคลากรทางการแพทย์อีก 10  คน  ได้ทำการสอบสวนโรค นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวที่ โรงพยาบาลทันที ซึ่งทางโรงพยาบาล ได้จัดเตรียมหอผู้ป่วยไว้สำหรับการกักตัวกลุ่มบุคลากร ทางการแพทย์เอาไว้แล้ว   พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 บุคลากรทางการแพทย์ พนักงานของโรงพยาบาล  พร้อมกับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ห้องแผนกยานพาหนะ

ขอยืนยืนในความปลอดภัยของประชาชนที่มาเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเฉพาะของเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเท่านั้น  สำหรับการพบผู้ป่วยในกลุ่มของพนักงานขับรถของโรงพยาบาล พนักงานขับรถรายหนึ่งติดเชื้อมาจากครอบครัว  และไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ มาทราบว่าติดเชื้อเพราะว่าตนเองเกิดอุบัติเหตุ มีการตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน จนพบว่าติดเชื้อโควิด 19 จึงมีการนำพนักงานขับรถของโรงพยาบาลมาตรวจหาเชื้อและพบว่ามีการติดเชื้อให้กับเพื่อนร่วมงานจำนวนทั้งสิ้น 18 ราย อย่างไรก็ตามทางรพ.ได้ประสานกับหน่วยงาน กู้ภัย และส่วนงานในรพ.ในการจัดเจ้าหน้าที่มาขับรถแทนผู้ติดเชื้อแล้ว

ช่วงสายวันเดียวกันทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและรพ.พระนครศรีอยุธยา เปิดแถลงข่าวเพื่อทำความเข้าใจกับประชาฃน เพื่อลดความตื่นตระหนกและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จากกระแสข่าวสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อของ covid 19 บุคลากรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

โดยทางสาธารณสุขแจ้งว่าได้มีการตรวจพบบุคลากรผู้ติดเชื้อโควิด 19 ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เป็นพนักงานขับรถโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อายุ 34 ปี ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 10 มิถุนายน 64 เข้ารับการรักษาพยาบาล  โรงพยาบาลเอกชนได้ผล swab  covid 19  ผล positive  วันที่ 11 มิถุนายน 2564 และนำไปสู่การติดเชื้อในโรงพยาบาล  เนื่องจากภรรยาปฏิบัติหน้าที่อยู่แผนกติดเชื้อ (หูคอจมูก) โดยทางโรงพยาบาลได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประมาณ 1,700คน  ตรวจหาเชื้อ covid 19 เชิงรุกครบ 100% ทุกคนเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 13-14-15  มิถุนายน 2564  ซึ่งวันที่ 13 มิถุนายน 64  มีบุคลากร เข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid 19 ประมาณ 700 คน  ไม่พบเชื้อ/ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ จากการติดเชื้อดังกล่าวมีบุคลากรเป็นกลุ่มเสี่ยงได้รับผลกระทบ 108 ราย  แบ่งเป็นมีความเสี่ยงต่ำ 48 รายเสียงสูง 60 ราย ติดเชื้อแล้ว 18 ราย รอยืนยันผล  3ราย ขณะนี้โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาได้จัดทีมคัดกรองและตรวจหาเชื้อ covid 19 ในบุคลากรทางการแพทย์อย่างละเอียดครอบคลุม  ทุกหน่วยงาน  เพื่อคัดกรองและสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรด้วยกันและประชาชนผู้มารับบริการ โดยผู้ที่มีความเสี่ยงได้มีการกักตัวโดยใช้พื้นที่ของอาคารผู้ป่วยหลังหนึ่งทั้งชั้น

นพ.โชคชัย เปิดเผยว่าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ขอนำเรียนให้ทราบว่าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยายังคงให้บริการเป็นปกติเนื่องจากผู้ที่ได้รับเชื้อ covid19 ที่เป็นบุคลากรนั้นปฏิบัติงาน ณ หน่วยงานที่มิได้ปฏิสัมพันธ์กับประชาชนขอให้พี่น้องประชาชนใช้บริการด้วยความสบายใจและปกติ  ทางโรงพยาบาลยังมีมาตรฐานและคุณภาพในการให้บริการและยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนโดยการสื่อสารและให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูล  ขอให้ประชาชนทุกคน  ยึดหลักดูแลตัวเองสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง  ล้างมือบ่อยๆ  มีระยะห่างทางสังคม  และจดจำ timeline ในแต่ละวันเพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวนโรคต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ