X

องค์กรคุณธรรมเสริมศักยภาพองค์กรสตรี ศูนย์การค้า และสื่อท้องถิ่น

พระนครศรีอยุธยา-วัฒนธรรมจังหวัดฯพร้อมด้วยคณะกรรมการตัวแทนองค์กรคุณธรรมลงพื้นที่ เสริม กองทุนสตรี ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค และสถานีข่าวเอทีวี สื่อท้องถิ่น ชี้ เป็นตัวอย่างภาคเอกชนที่ยึดหลักคุณธรรมในการทำงาน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มิ.ย.นางจุรีพร​ ขันตี​ วัฒนธรรม​จังหวัด​พระนครศรี​อยุธยา น.ส.ว​รุณี​ วิเศษหมอ​ ผู้อำน​ว​ยกลุ่มกิจการพิเศษ ​นางพรรณ​สุภา​ ชู​เวทย์​ นักวิชาการ​วัฒนธรรม​ปฏิบัติการ น.ส.เกศิณี​ วงษ์มาก​ นักวิชาการ​วัฒนธรรม​ปฏิบัติการ พร้อมด้วยนายสมหวัง​ ถุงสุวรรณเลขาธิการ​สภา​อุตสาหกรรม​จังหวัดพระนครศรี​อยุธยา​ นายสัมฤทธิ์​ เจียมเจริญพรกุล​ ตัวแทนสื่อมวลชน นายอิทธิพร​ วันดี​ ผู้ทรงคุณวุฒิ​ศูนย์​คุณธรรม​ (องค์การ​มหาชน) และนางวรารัตน์ ธีระวัฒนวงศ์​  กรรมการหอการค้าจังหวัดพระนครศรี​อยุธยา​ เดินทางไปยังที่ทำการกองทุนสวัสดิการกองทุนสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แยกวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยมองค์กรคุณธรรมเสริมพลังเพื่อขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางพรทิพย์ ตั้งกีรติ ประธานฯให้การต้อนรับ และกล่าวถึงความเป็นมาและการดำเนินการขององค์กร ซึ่งส่วนใหญ่มุ่งเน้นในการสร้างเสริมความเข้มแข็งขององค์กรด้วยการตั้งกองทุนต่างๆ โดยมีการตรวจสอบ และบริหารงานอย่างโปร่งใส จึงเป็นจุดแข็งของการดำเนินการขององค์กรนี้

จากนั้นได้เดินทางไปยังศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เพื่อรับฟังการดำเนินงานของศูนย์การค้า ในด้านของคุณธรรมในด้านต่างๆ โดยมี นางสาวปภาวี ด่านชัยวิโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด นุชนาถ สราวิช ผจก.แผนกทรัพยากรบุคคล นางสมาภรณ์ ครุฑธา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และผู้บริหารให้การต้อนรับ โดยทางศูนย์การค้าได้กล่าวถึงภาพรวมของศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ที่มีความพร้อมการให้บริการทุกด้าน ขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมที่เสริมสร้างคุณธรรม เช่นโครงการชีวิตเปี่ยมสุข ที่ดำเนินการมาแล้ว 20 ปี อีกทั้งยังมีโครงการช่วยเหลือสังคมมากมาย ที่สำคัญยังมีกระบวนการบริหารงานที่สอดคล้องกับการส่งเสริมคุณธรรมทั้งบุคคลากรในองค์กร และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคอีกทั้งยังช่วยเหลือแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในช่วงโควิด ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาสินค้า การลดค่าเช่าที่ หรืองดเก็บตามความเหมาะสมด้วย

นางจุรีพร เปิดเผยว่าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะคณะกรรมการศูนย์คุณธรรมจังหวัดฯ พยายามผลักดันแนวนโยบายจังหวัดคุณธรรมให้เป็นรูปธรรม ซึ่งการตรวจเยี่ยมและรับฟังแนวทางจากองค์กรต่างๆ จะเป็นประโยชน์กับการขับเคลื่อนอย่างมากโดยจะรับฟังในความโดดเด่นขององค์กร ปัญหาที่อยากแก้ความดีที่อยากทำ กระบวนการพัฒนา และสิ่งที่องค์กรภาคภูมิใน อันเป็นแรงเสริมผลักดันให้องค์กรได้รักษาคุณธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยยังได้มีโอกาสได้รับฟังแนวทางจากนายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล บรรณาธิการสถานีข่าวเอทีวี ซึ่งเป็นสื่อมวลชนท้องถิ่น ที่ดำเนินการมากว่า 16 ปี ทำให้คนในพื้นที่ มีช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และยังเป็นอีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ