X

ผู้ว่าฯ ควงนายกเหล่ากาชาดฉีดวัคซีน  ยืนยันไม่มีอาการใด ๆ

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ควงแขนคุณนายนายกเหล่ากาชาด ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เผยรู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ แต่ไม่มีอาการใด ๆ  ชวนทุกคนฉีด ถือเป็นการสร้างความมั่นใจวัคซีนปลอดภัยทั้ง 16 อำเภอ

วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 08.30 น ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งได้ลงทะเบียนไว้ในระบบ “หมอพร้อม” โดยได้คิวฉีดวัคซีน วันที่ 8 มิถุนายน 64 ซึ่งเป็นวันที่สองของการปูพรมฉีดวัคซีนของรัฐบาลเป็นวาระแห่งชาติ ร่วมกับประชาชนกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ทั้ง 16 อำเภอ โดยมี นายบดินทร์ เกษมศาสนติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา และทีมแพทย์พยาบาลให้การต้อนรับ

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขอชื่นชมคุณพยาบาล ฉีดวัคซีนมือเบาแทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย เมื่อเสร็จแล้วทางทีมแพทย์ให้นั่งพักรอสักครึ่งชั่วโมง ซึ่งไม่รู้สึกว่ามีอาการใดๆ เมื่อคืนตื่นเต้นเล็กน้อยนอนไม่ค่อยหลับ พยายามจะควบคุมความดันตัวเองให้อยู่ได้ คิดว่าวัคซีนเหล่านี้ ได้ผ่านการทดสอบจากห้องวิจัยคณะแพทย์ WHO ให้การรับรอง ผมมั่นใจว่ามีความปลอดภัยเพียงพอ ทุกท่านจะเข้าสู่กระบวนการรับฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองและเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ ที่จะทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาบริหารจัดการกระจายฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบแรก ช่วงวันที่ 7-11 มิถุนายน 64 ซึ่งได้รับวัคซีน 2 ตัว คือ ASTRAZENECA จำนวน 6,500 โด๊ส ฉีด 6,500 คน และ Sinovac จำนวน 3,920 โดส แบ่งฉีด 1,960 คน สำหรับฉีดให้กลุ่มที่ลงทะเบียน “หมอพร้อม” และลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน 64 จำนวน 14,743 คน ทั้งนี้ จะกระจายการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลประจำอำเภอทั้ง 16 อำเภอ และโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง โดยโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยามีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด จำนวน 3,409 คน โรงพยาบาลบางปะอิน 2,392 คน และโรงพยาบาลเสนา จำนวน 2,129 คน เป็นต้น และจะฉีดต่อเนื่องไปทุกวันจนครบสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจองไว้แล้ว

โดยวัคซีนจะส่งมาทุกสัปดาห์ขอพี่น้องอย่าได้กังวล แต่อาจเคลื่อนเวลาเล็กน้อย ส่วนผู้ที่ต้องการฉีดยังสามารถลงทะเบียนกับ “อยุธยาพร้อม” เพื่อจองการฉีดวัคซีนต่อไป ทั้งนี้หากมีข้อสอบถามยืนยันคิวการฉีดให้ติดต่อโรงพยาบาลใกล้บ้านท่าน จังหวัดจะบริหารจัดให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ได้ฉีดครบทุกคนอย่างเต็มความสามารถ โดยได้เน้นย้ำให้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาฉีดวัคซีนไม่ให้เกิดความแออัดและเป็นไปตามมาตรการของการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดด้วย

สำหรับวันแรก นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยัง รพ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อม ซึ่งพบว่ามีประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ให้ความสนใจมาเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เช้า ทำให้พื้นที่ในการรอคอยคับแคบ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้ขอให้ทางโรงพยาบาลได้ขยายพื้นที่รอรับการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันการแออัด ซึ่งผู้สูงอายุที่มารับการฉีดวัคซีนมีอายุมากสุด คือนายพิบูลย์ โกมลแมน อายุ 78 ปี บอกว่ารู้สึกกังวลนิดหน่อย แต่มั่นใจในความปลอดภัย และการดูแลของแพทย์ นอกจากนี้ส่วนใหญ่เป็นอดีตข้าราชการผู้ใหญ่ เช่นนายเรวัต ประสงค์ อดีต ผวจ.อ่างทอง ก็บอกว่าตั้งใจรอคอบมาฉีดวัคซีน เพราะเชื่อว่าจะทำให้มั่นใจทั้งคนฉีดและคนใกล้ชิด โดยในวันแรกจะฉีด 600 คน ซึ่งแบ่งการฉีดเป็น 6 รอบ ๆละ 1 ชั่วโมง ๆละ 100 คน และจะฉีดต่อเนื่องไปทุกวันจนครบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ