X

โอมเพี้ยงแคล้วคลาดปลอดภัย..หลวงพ่อ หลวงพี่กรุงเก่าทยอยฉีดวัคซีน ญาติโยมหายห่วง

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าคณะอำเภอนำพระสงฆ์ฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมบุคลากรด่านหน้า บุคลากรทางการศึกษา ญาติโยมหมดห่วงหลวงพ่อหลวงพี่ปลอดภัย

บรรยากาศการฉีดวัคซีนของบุคลากรด่านหน้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม  นายแพทย์โชคชัย  ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจจุดบริการฉีดวัคซีนที่บริเวณอาคารพุทไธสวรรย์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

โดยในวันนี้มีบุคลากรด่านหน้า อาทิ  เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย รวมถึงพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา  โดยนายแพทย์โชคชัย  ลีโทชวลิต  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  วันนี้มียอดฉีดวัคซีนประมาณ 700 ราย ให้กับบุคลากรด่านหน้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤษภาคม  ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงทะเบียนจองวัคซีน จำนวนทั้งสิ้น 86,699 คน จากเป้าหมาย 257,712 คิดเป็นร้อยละ 33.64

ซึ่งจากยอดจองวัคซีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามนโยบายของ นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่รณรงค์ให้ความรู้กับประชาชน โดยให้ อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนรับทราบข้อมูลอย่างถูกต้อง โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่ม 7 โรค ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ด้านพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  กล่าวว่า  พระสงฆ์เป็นอีกกลุ่มที่พบปะกับประชาชนอย่างต่อเนื่องและเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 จึงได้เชิญชวนพระสงฆ์ในปกครองและทางสาธารณสุขได้ให้ข้อมูลกับพระสงฆ์จึงมารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ซึ่งมองว่าเพื่อประโยชน์ในการป้องกันตัวเอง และป้องกันสังคมรอบข้างให้มีความห่างไกลจากโรคโควิด 19 และจะได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ