X

ลำไทรวังน้อย กระตุ้นสำนึกพร้อมเฝ้าระวังป้องกันโควิด

พระนครศรีอยุธยา-นายกจินตนา กำนันแฟร้งค์ อบต.ลำไทรวังน้อย ชวนชุมชนร่วมสร้างสำนึก เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโควิด ไม่ให้แพร่กระจายในพื้นที่ ระดมฉีดพ่นยา แจกหน้ากากอนามัย เต็มพื้นที่

ในขณะที่หลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่หลายพื้นที่ก็ไม่อยู่นิ่งเร่งรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ เช่นที่ อบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 20 พ.ค.บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลลำไทร นางจินตนา ทับทิมทอง นายก อบต.ลำไทร พร้อมด้วยนายอิทธิกร ทับทิมทอง หรือกำนันแฟร้งค์ ตำบลลำไทร ได้จัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ชื่อว่ากิจกรรม Kicoff เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.64 และ 24-25 พ.ค.โดยมีการแจกหน้ากากอนามัย และเชิญชวนให้ประชาชนระมัดระวังการติดเชื้อโควิด 19 รวมทั้งมีการเชิญชวนอายุ 60 ปีไปฉีดวัคซีน และลงทะเบียนฉีดวัคซีนในกลุ่มประชาชนทั่วไป

กิจกรรมดังกล่าวนอกจากมีผู้นำท้องถิ่น หมู่บ้าน ชุมชนมาร่วมกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงการป้องกันไวรัส โควิด 19 แล้ว ยังได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยได้รับการสนับสนุนรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ จากนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ประธานกรรมาธิการท่องเที่ยว และนายไกรฤกษ์ อาภาขจร ส.จ.พระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอวังน้อย เขต 1 ตัวแทนนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา โดยรถพ่นน้ำยาได้ฉีดพ่นน้ำยาตามชุมชนต่างๆ และแจกหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ล  ในเขต ต.ลำไทร ทั้งตำบลด้วย

นางจินตนา กล่าวว่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนและกำนันรวมทั้งผู้นำท้องถิ่น อสม.ได้ช่วยกันออกสำรวจประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการใส่หน้ากากอนามัยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ