X

อบจ. กรุงเก่าหนุนปิด 7 วันตลาดกลางเพื่อเกษตรกร หาเชื้อเชิงรุก

พระนครศรีอยุธยา-อบจ.ร่วมกับ ชัช ตลาดไท  ออกพ่นน้ำยาเชื้อทำความสะอาดรอบตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการและลูกค้า ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง

วันที่ 20 เมษายน  ที่   ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) ต.หันตรา  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายอุดม ขำมี สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยทีมงานของชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาดไท  ร่วมกันทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรอบตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการและลูกค้า โดยทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกคำสั่งให้ปิด ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) โดยในวันศุกร์ ที่ 23 เมษายน นี้

สสจ.พระนครศรีอยุธยา จะส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจซ้ำกลุ่มเสี่ยงในตลาดกลางเพื่อเกษตรกร อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว หลังจากปิดตลาดครบ 7 วัน จะมีการตรวจประเมินตลาดกลางฯ อีกครั้งว่า ผ่านเกณฑ์ประเมินด้านสาธารณสุข หรือไม่ โดยเฉพาะระบบคัดกรอง และการเฝ้าระวัง  และจากนี้ ผู้ประกอบการ และลูกจ้างร้าน ในตลาดกลางฯ ทุกคนจะต้องมี COVID Passport ประจำตัว เพื่อยืนยันว่าผ่านการตรวจ และมีความปลอดภัยแล้ว เมื่อทุกอย่างครบ จะประเมินความพร้อมก่อนที่จะตัดสินใจร่วมกันว่า สามารถเปิดทำการค้าขาย ได้ หรือไม่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ