X

กรุงเก่าสั่งปิดตลาดกลางเพื่อเกษตรกรอีก 7 วันตรวจเชิงรุกหลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่

พระนครศรีอยุธยา-เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วย ขณะที่พบผู้ติดเชื้อที่ตลาดกลางเพื่อเกษตรกรเพิ่ม สั่งปิด 7 วันตรวจเชิงรุกอีกรอบ วอนกลุ่มเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจ อย่าปกปิดไทม์ไลน์

วันที่ 20 เมษายน เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด คณะกรรมการฯ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ ตัวแทนภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

โดยผู้ป่วยรายใหม่ Covid-19 วันที่ 20 เมษายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ รายใหม่ 14 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 203 ส่วนใหญ่  เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทุกราย โดยในที่ประชุมได้หารือในด้านต่าง ๆ อาทิ การเสนออนุมัติเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม ที่หอประชุม มทร.สุวรรณภูมิศูนย์ หันตรา  การขยายศูนย์พักฟื้น Hospitel ที่หอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา การออกคำสั่งเรื่อง การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ส่วนผลการตรวจคัดกรองเชิงรุก Active case Finding ในพื้นที่ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) ครั้งที่ 1 ณ วันที่ 18 เมษายน 2564 ตรวจหาเชื้อ 742 คน พบผู้ติดเชื้อ 6 คน ครั้งที่ 2 ตรวจหาเชื้อ 610 ราย  พบ5 ราย 2 รายเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยที่ประชุมเสนอให้ปิดตลาดกลาง 3 วันตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.-27 เม.ย.  และในวันที่ 23 เมษายน จะดำเนินการการตรวจคัดกรองเชิงรุก Active case Finding ในตลาดกลางเพื่อเกษตรกร (ตลาดกุ้ง) อีกครั้ง ซึ่งกดเชื้อของตลาดกลางเกิดจากคนทำงานในตลาดกลาง จะเร่งควบคุมการแพร่กระจาย โดยทราบว่ากลุ่มคนเหล่านั้นจะไปรวมพักอาศัยบริเวณหลังตลาดกลาง ซึ่งหลังจากวันที่ 23 เม.ย.เมื่อตรวจแล้วจะประชุมประเมินสถานการณ์ในการปิดต่อไปหรือไม่อย่างไร

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังอยู่ในเกณฑ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดระหว่างตรวจหาเชื้อโควิด 19  ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ออกมาตราการปฏิบัติตนระหว่างที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 อาทิ ห้ามเดินมาตรวจเชื้อด้วยรถโดยสารสาธารณะ ห้ามไปในที่ชุมชน ห้างสนรรพสินค้า ให้เฝ้าสังเกตอาการที่บ้าน และปฎิบัติตามมาตรการ    D M H T  ที่สำคัญใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยม สัมผัสเสี่ยงสูงควรไปตรวจ และอย่าปิดบังไทม์ไลน์เด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ