X

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  แถลงพบซุปเปอร์สเปรดเดอร์ใหม่จากปาร์ตี้เชียงใหม่และหมวกเหล็ก วันเดียวติดเพิ่ม 21 ราย คุมเข้มปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคขั้นสูงสุด

วันที่ 10 เมษายน เวลา 15.00 น.นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิด – 19 รายใหม่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ วันที่ 10 เมษายน จำนวนทั้งสิ้น 21 ราย ทำ ซึ่งจากการสอบสวนโรค สามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มผู้ที่ไปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อกลับมาก็ไปจับกลุ่มปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ จากจังหวัดต่าง ๆ ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  ต่อ กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มของผู้บริหารชาวญี่ปุ่นที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงในทองหล่อ และ กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มผู้ค้าขายรถ ติดเชื้อจากผู้ร่วมงาน

ทั้งนี้กลุ่มของผู้ที่ไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี นั้นอาจเป็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์ใหม่  ของการแพร่ระบาดในขณะนี้ ทั้งนี้ผู้ที่ติดเชื้อ ณ ปัจจุบัน ยังไม่พบว่าเกิดจากการแพร่ระบาดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการรับเชื้อจากจังหวัดอื่น ซึ่งทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง  โดยบุคคลกลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มที่เดินทางกลับมายังภูมิลำเนาและนำมาแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว ดังนั้นขอความร่วมมือประชาชน ดูแลป้องกันตนเอง ช่วยกันไม่จากบ้านถ้าไม่มีเหตุจำเป็น รวมถึงให้คงมาตรการ D-M-H-T-T สวมหน้ากากอนามัย  คัดกรองวัดไข้  ล้างมือบ่อย ๆ และลงทะเบียนผ่านแอปพิเคชั่นไทยชนะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ