X

เทศกาลโขนกรุงศรีที่อยุธยาสุดตื่นตา

พระนครศรีอยุธยา – งาน “เทศกาลโขนกรุงศรี” กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว  ชูมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม การแสดงสุดตืนตา

วันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.00 น.  นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลโขนกรุงศรี” โดยมีนายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมทำพิธีเปิดครั้งนี้   โดยการจัด “เทศกาลโขนกรุงศรี”  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมนี้   ที่ บริเวณหลังวัดมหาธาตุ  อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  ตั้งแต่เวลา  16.30-22.30 น. ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ NewNormal สวมหน้ากาก ผ่านตรวจคัดกรอง ล้างมือโดยเจลแอลกอฮอร์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรม  กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ให้กับจังหวัด  พร้อมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืน    ประกอบกับ  “โขน”  ถือเป็นแหล่งกำเนิดนาฏศิลป์ชั้นสูงที่สำคัญตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี   และปัจจุบันได้รับการยกย่องเป็นมรดกทางวัฒนธรรม   

นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ที่ผ่านมาในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละ 8 ล้านคน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเพื่อเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อนุมัติงบประมาณให้กับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้จัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมขึ้น และให้เชื่อมโยงการท่องเที่ยวภาคกลางต่อเนื่องถึงกลางท่องเที่ยวภาคกลางคืน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เทศกาลโขนกรุงศรีอยุธยา และในเร็ว ๆ จะมีการจัดกิจกรรม อีกมากมายเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับภายในงาน  จะมีการแสดงโขน   นิทรรศการโขน    การละเล่นของหลวง  (ระเบ็ง  โมงครุ่ม  กุลาตีไม้  กระอั้วแทงควาย)   การแสดงหุ่นละครเล็ก   การแสดงหนังใหญ่   การแสดงเพลงพื้นบ้าน   การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากประชาชนและเยาวชนในพื้นที่   ตลาดย้อนยุค   ร้านเช่าชุดไทย  จุดถ่ายภาพ  พร้อมจัดอัฒจรรย์ที่นั่งไว้บริการให้กับผู้ชม  จึงขอเชิญชวนเข้าชม “เทศกาลโขนกรุงศรี”  หรือสอบถามข้อมูลได้  โดยผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก “Ayutthaya Tourism and Sports”  หรือโทร  035 902 719

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ