X

ททท.ภาคกลางชวนเที่ยว 9 จังหวัดแบบไลฟ์สไตล์

พระนครศรีอยุธยา- ผ.อ.ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จูงมือ ผ.อ.9 จังหวัด แถลงข่าวแผนงานและกิจกรรมปี 2564 เพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง

วันที่ 24 มีนาคม 2564  ที่คุ้มขุนแผน อุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ให้การต้อนรับและร่วมเป็นเกียรติในงานร่วมแถลงแผนงานและกิจกรรม ปี 2564 เพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง โดยมี นางสาวจุฑาทิพย์  เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาค แถลงพร้อมด้วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้ง 9 สาขาภาคกลาง โดยมีพัฒนาพงศ์ พงศ์ทองเจริญ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน อบอุ่น มีวงดนตรี สินเจริญ มาบรรเลงตลอดงาน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประเทศไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างหนักโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้น ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง เล็งเห็นถึงความสำคัญในการฟื้นฟูและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว จึงได้เร่งส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเร่งขับเคลื่อนแผนงานและกิจกรรม ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “Life style Travel @ ภาคกลาง” ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เน้นการเดินทางท่องเที่ยวแนวใหม่ (New Normal) เส้นทางระยะทางใกล้และเดินทางสะดวก นำเสนอกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยว เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศให้หันกลับมาท่องเที่ยวภายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง กล่าวว่าภูมิภาคภาคกลางมีความหลากหลาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม มีอาหารรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ มีเกจิอาจารย์ที่เป็นศูนย์รวมความศรัทธาของผู้คนมาช้านาน ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ได้จัดเตรียมโครงการและกิจกรรมสำหรับส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม โดยมีโครงการที่โดดเด่นที่จะดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว Lifestyle  Travel @ภาคกลาง ดำเนินการภายใต้แนวคิด “Camping and Camper @ River Legacy” เพื่อสนับสนุนนักท่องเที่ยวที่สนใจการพักค้างแคมแบบกางเต็นท์หรือ พักค้างแรมบนรถบ้าน (Camper van) ซึ่งเริ่มได้รับความนิยมและลดความเสี่ยงจากการสัมผัสหรือพบปะผู้คนจำนวนมากสอดคล้องกับนโยบาย Social Distancing ของภาครัฐ และแนวคิด “เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย ผ่อนคลาย ใกล้บ้านเรา” โดยรายละเอียดสามารถสอบถามได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสาขาภาคกลางทุกสาขา

ทางด้าน นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงโครงการLuxperience @ภาคกลาง และ โครงการ More River Legacy วิถีเมือง ว่ามีวัตถุประสงค์ในการจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลาง นำเสนอขายสินค้าใน 2 รูปแบบ คือ สินค้าที่มีมูลค่าสูงในพื้นที่ภาคกลาง และสินค้าท้องถิ่น/ชุมชน ที่สามารถสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลาง และเป็นกิจกรรมที่เตรียมดำเนินการในช่วงเวลาอันใกล้ ประกอบด้วยโครงการ Luxperience @ภาคกลาง ประกอบด้วย (1) โครงการ “เปิดประสบการณ์อาหารถิ่น กินที่บ้าน ร่วมกับ เชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต” เสนอขายวัตถุดิบท้องถิ่นในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งได้รับมาตรฐาน GI (Geographical Indications) และวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ในพื้นที่ เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารถิ่น โดยที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิ์ในการทำอาหารถิ่นร่วมกับเซฟบุ๊ค ผ่านห้อง Zoom แบบส่วนตัว รวมถึง มีการ Live ผ่าน Facebook เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 8 มีนาคม – 1 เมษายน 2564 และ (2) กิจกรรม Live Streamying ผ่าน Facebook Fanpage Sneak Out ซึ่งมีผู้ติดตามมากว่า 3 ล้านคน โดยนำสินค้ามูลค่าสูงในพื้นที่ภาคกลาง อาทิ ที่พัก ร้านอาหาร มาเสนอขาย กำหนด Live สด ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ส่วนโครงการ More River Legacy วิถีเมืองรอง นั้น เป็นโครงการที่เน้นกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองภาคกลาง 7 จังหวัด คือ จังหวัดสุพรรณบุรี อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท สมุทรสงคราม ราชบุรี โครงการเหล่านี้ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง พร้อมขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ช่วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยดำเนินต่อไปอย่างยั่งยืน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคกลาง ให้ก้าวเดินต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ