X

ราชภัฎกรุงเก่ามอบทุน ”หลวงประชัญคดี “หวังสร้างต้นกล้า”ยุติธรรม”ในอนาคต

พระนครศรีอยุธยา-คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎอยุธยา  ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  มีทุนการศึกษาเรียนจนถึงระดับปริญญาตรี  หวังจบการศึกษามีงานทำ มีรายได้ มอบทุนให้นักศึกษานิติศาสตร์หวังสร้าง ทนายเก่งในอนาคต

เมื่อวันที่ วันที่ 18 มี.ค. 64 ดร.มนวิภา ประชัญคดี นายกสมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดาร ในพระอุปถัมภ์ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  มอบทุนการศึกษา  “ทุนคุณหลวงประชัญคดี” ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชานิติศาสตร์ โดยเป็นนักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนการศึกษา “ทุนมูลนิธิน้ำเงิน 0404” และ“ทุนซอนต้า” เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นนักคิด ใช้สติปัญญา โดยเฉพาะต้องใช้ทุนการศึกษาให้คุ้มค่าที่สุด  ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายอภิชาติ จีระวุฒิ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รศ.ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ดร.ดุลย์พิชัย โกมลวานิช ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา และคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ มาร่วมเป็นสักขีพยาน

ดร.ดุลย์พิชัย เปิดเผยว่าคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรี อยุธยา ได้จัดตั้งกองทุนมอบให้กับนักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีโอกาสศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งแบ่งทุนการศึกษาออกเป็น “ทุนมูลนิธิน้ำเงิน 0404” “ทุนคุณหลวงประชัญคดี” และ “ทุนซอนต้า” โดย “ทุนคุณหลวงประชัญคดี” เป็นทุนที่มอบให้กับนักศึกษาชายหรือหญิง ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชานิติศาสตร์ เป็นทุนค่าบำรุงการศึกษาแบบเหมาจ่ายภาคการศึกษาละ 8,500 บาท ปีการศึกษาละ 17,000 บาท จนสำเร็จการศึกษา จำนวน 1 ทุน

ส่วน “ทุนซอนต้า” จะมอบให้นักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 3 จำนวน 1 ทุนจนสำเร็จการศึกษา และ “ทุนมูลนิธิน้ำเงิน 0404” จะมอบให้นักศึกษาชายหรือหญิง จำนวน 5 ทุนๆ ละ 10,000 บาท  อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป ต้องการให้นักศึกษาที่ได้รับการพิจารณาได้รับทุน เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น มีแนวคิดริเริ่มในสิ่งที่ตนเองอยากทำ อยากปฏิบัติ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นนักคิด ใช้สติปัญญา โดยเฉพาะต้องใช้ทุนการศึกษาให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งวันนี้มีนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกมามอบทุนดังกล่าว 2 รายได้แก่ นางสาว ปนิดา แก้วคำ และนางสาวนิธิธวัลยา ยศนันทภัคกุล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ